รีเซต

เรือนจำจังหวัดตรัง จัดตู้ปันสุขและบ้านปันสุขช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

เรือนจำจังหวัดตรัง จัดตู้ปันสุขและบ้านปันสุขช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19
77ข่าวเด็ด
22 พฤษภาคม 2563 ( 01:52 )
327
เรือนจำจังหวัดตรัง จัดตู้ปันสุขและบ้านปันสุขช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

 

เรือนจำจังหวัดตรัง จัดโครงการตู้ปันสุข ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 และโครงการบ้านปันสุข  เพื่อให้ผู้ต้องขังที่ถูกปล่อยตัวในช่วงเวลากลางคืน ได้มีที่พักหากไม่มีญาติมารับ เพื่อป้องกันการฝ่าฝืนการประกาศเคอร์ฟิว

 

 

ที่เรือนจำจังหวัดตรัง  นายภักดี  แก้วเนียม  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เรือนจำตรัง นำเครื่องอุปโภค บริโภค มาใส่ในตู้ปันสุข เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด -19  ประชาชนขาดแคลนรายได้ เนื่องจากต้องหยุดทำงาน หรือออกจากงาน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

อีกทั้งบางครอบครัวนั้นไม่สามารถเข้าถึงการช่วยเหลือเยียวยาของทางรัฐบาลที่กำหนดไว้ ทางกรมราชทัณฑ์จึงได้สั่งการให้เรือนจำประจำหวัดในทั่วประเทศ จัดโครงการตู้ปันสุข นำเครื่องอุปโภค บริโภค มาใส่ในตู้ปันสุข เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน

 

 

โดยมีประประชาชนขี่รถจักรยานยนต์มาเอาของที่อยู่ในตู้ปันสุข ส่วนใหญ่จะหยิบข้าวสาร  ปลากระป๋อง ไข่ไก่  พืชผัก ตู้ปันสุขนั้นได้แบ่งเบาภาระของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่มากแต่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้  อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมนำสิ่งของมาบริใส่ตู้ปันสุข รวมถึงประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวก็นำสิ่งของมาใส่ตู้ปันสุขเช่นกัน

 

แต่ประชาชนก็ควรที่จะหยิบมากเกินไป แบ่งปันให้ผู้อื่นบ้าง บางคนขี่รถจักรยานยนต์มาไกล แต่ผิดหวังเนื่องจากของในตู้ปันสุข ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะนำมาเติมแต่ก็ไม่เพียงพอ หากมีการหยิบไปมากเกินไป   นอกจากนี้ทางเรือนจำจังหวัดตรัง  ยังได้ใช้ประมาณส่วนหนึ่งในการก่อสร้างบ้านปันสุข เพื่อให้ผู้ต้องขังที่ถูกปล่อยตัวได้พัก หลับนอน หากญาติยังไม่มารับ ทั้งนี้การได้รับปล่อยตัวนั้น ส่วนใหญ่จะมีการปล่อยตัวในช่วงค่ำ

 

 

และในขณะนี้มีประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 23.00 น.ถึง 04.00 น. อาจทำให้ญาติที่มารับแล้วกลับไม่ทัน  ทางเรือนจำตรังจึงได้มีการก่อสร้างบ้านปันสุข เพื่อให้ผู้ที่ถูกปล่อยตัวได้นอนพัก โดยจัดเตรียมที่นอน และห้องน้ำ ไว้คอยอำนวยความสะดวก และเพื่อป้องกันผู้ที่ถูกปล่อยตัว ถูกจับกุมหากกลับบ้านในช่วงเวลาเคอร์ฟิว.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง