รีเซต

'เขาทราย'ทนดูไม่ไหว ยายอาศัยนอนในเล้าไก่ เปิดระดมทุนสร้างบ้านให้อยู่

'เขาทราย'ทนดูไม่ไหว ยายอาศัยนอนในเล้าไก่ เปิดระดมทุนสร้างบ้านให้อยู่
ข่าวสด
28 กรกฎาคม 2563 ( 20:50 )
160
'เขาทราย'ทนดูไม่ไหว ยายอาศัยนอนในเล้าไก่ เปิดระดมทุนสร้างบ้านให้อยู่

วันที่ 28 ก.ค. นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายวิเชียร เกตุงาม กำนันตำบลกำเนิดนพคุณ นายสุทัศน์ ทองศิริ สารวัตรกำนันฯ นางวรรณี บุญมี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ได้ร่วมกันมอบ “บ้าน ปันสุข” ให้ นางอำนวย ดีแก้ว อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหม้อหุงข้าว และกระติกน้ำร้อนไว้ใช้งาน โดยถือเอาฤกษ์วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เป็นวันมอบ เพื่อให้นางอำนวย ได้รับความสุข 

 

โดยก่อนหน้านี้ เขาทราย แกแล็คซี่ เป็นอดีตนักมวยแชมป์โลกชาวไทย เป็นแชมป์โลกคนที่ 9 ของไทย และเป็นแชมป์โลกคนที่ 4 ของรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสมาคมมวยโลก ได้เดินทางมาเที่ยวบางสะพาน และทราบข่าวว่ามียายต้องไปขออาศัยนอนในเล้าไก่ของเพื่อนบ้าน เพราะไม่มีบ้านอยู่อาศัย จึงได้ร่วมกับ กลุ่มที่นี่บางสะพาน เจรจากับเจ้าของที่ดินเพื่อจะสร้างบ้านปันสุขให้นอนแทน

 

โดยเจ้าของที่ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านก็ได้อนุญาต กลุ่มที่นี่บางสะพาน จึงได้ทำการรับบริจาคเงินเพื่อก่อสร้างบ้าน ซึ่งมีสมาชิกและประชาชนที่ทราบข่าวร่วมบริจาค เงิน และอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ มาให้ถึง 128,858 บาท และยังมีจิตอาสา มาช่วยกันสร้างทำให้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว

 

ในวันนี้ จึงถือเอาฤกษ์วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นวันมอบ”บ้าน ปันสุข” ให้ นางอำนวย โดยมี นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน เป็นตัวแทน เขาทราย แกแล็คซี่และกลุ่มที่นี่บางสะพาน เป็นผู้มอบเพื่อให้ นางอำนวย ได้มีที่อยู่อาศัยถาวรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง