รีเซต

'โควิด' ทำไร้งาน-เงินจ่ายค่าเช่าบ้าน แม่ลูก 3 รันทด โดนไล่เหมือนหมูหมา

'โควิด' ทำไร้งาน-เงินจ่ายค่าเช่าบ้าน แม่ลูก 3 รันทด โดนไล่เหมือนหมูหมา
ข่าวสด
18 มกราคม 2564 ( 16:53 )
114
'โควิด' ทำไร้งาน-เงินจ่ายค่าเช่าบ้าน แม่ลูก 3 รันทด โดนไล่เหมือนหมูหมา

แม่ลูก 3 รันทด 'โควิด' ทำไม่มีงาน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน โดนไล่เหมือนหมูหมา โอดข้าวสารกรอกหม้อยังจะไม่มี อาศัยตู้ปันสุขประทังชีวิต

 

วันที่ 18 ม.ค. สภ.เมืองระยอง ได้นำถุงยังชีพมาแจกให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมายืนเข้าแถวยาวกลางแดด รอรับถุงยังชีพ

 

พ.ต.อ.พรัชต์ศรุต วัชรโยธิน ผกก.สภ.เมืองระยอง กล่าวว่า การตั้งตู้ปันสุขขึ้นมา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ให้เข้ามารับเครื่องอุปโภคบริโภค กลับไปประทังชีพทั้งหมด 400 ชุด ในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 ระบาด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนอีกทางหนึ่ง

 

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางณัฎฐ์ชรดี นิ่มเซียน อายุ 45 ปี แม่ลูก 3 ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์ โควิด-19 และเดินทางมารับถุงยังชีพ

 

นางณัฎฐ์ชรดี กล่าวว่า พอรู้ข่าวตนก็รีบเดินทางมารับถุงยังชีพเลย เพราะทุกวันนี้ลำบากมาก ต้องเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 คน เพียงลำพัง ยิ่งมาเจอกับ โควิด-19 อีก ต้องหยุดงาน เพราะร้านอาหารที่ทำงานอยู่ถูกสั่งปิดตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.

 

"ทุกวันนี้ข้าวสารจะกรอกหม้อฉันยังจะไม่มีเลย รายได้ก็ไม่มี ค่าเช่าบ้านไม่มีก็ถูกไล่ออกเหมือนหมูเหมือนหมา ทั้ง ๆ ที่มีค่ามัดจำอยู่ แต่เจ้าของบ้านก็ไม่ฟัง จนต้องไปยืมเงินเพื่อนมาจ่ายไปก่อน เดือนต่อไปฉันยังไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาจ่าย ห่วงก็แต่ลูก 3 คน ก็ได้แต่เฝ้ารอความหวังจากรัฐบาลว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง"

 

เช่นเดียวกับอีกหลายชีวิตที่เดินทางมารับสิ่งของจาก ตู้ปันสุข สภ.เมืองระยอง ที่ทุกคนต่างเดือดร้อน จากสถานการณ์ โควิด-19 บางคนตกงาน บ้างไม่มีรายได้ และหาทางออกกันไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง