รีเซต

‘ครูหยุย’ รุกหนักจาก‘รถพุ่มพวง’ช่วยชาวบ้าน ถึง‘รถปันสุข’ช่วยคนเร่ร่อนในกทม.

‘ครูหยุย’ รุกหนักจาก‘รถพุ่มพวง’ช่วยชาวบ้าน ถึง‘รถปันสุข’ช่วยคนเร่ร่อนในกทม.
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2564 ( 14:54 )
246
‘ครูหยุย’ รุกหนักจาก‘รถพุ่มพวง’ช่วยชาวบ้าน ถึง‘รถปันสุข’ช่วยคนเร่ร่อนในกทม.

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2564 นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ “ครูหยุย” ประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาสังคม กิจการเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา และเลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก กล่าวถึงการจัดทำโครงการ “รถพุ่มพวง” นำผัก ผลไม้ ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช และนม แจกให้ชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ ตามขอบกรุงเทพฯ วันละ 4 ชุมชน รวม 200 ครอบครัวในช่วงที่ผ่านมาว่า เป็นโครงการที่เข้าถึงผู้ตกทุกข์ได้ยากที่ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการรัฐและเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ซึ่งการตกงานหรือการหางานรับจ้างไม่ได้ในแต่ละวันย่อมส่งผลกระทบถึงความอดอยากทั้งครอบครัว

 

 

ดังนั้น ข้าวสารอาหารที่นำไปกับรถพุ่มพวงจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับคนกลุ่มนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ร่วมบริจาคสิ่งของและอาหารเข้ามาเพื่อให้ตนเป็นสื่อกลางนำไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

นายวัลลภ กล่าวว่า หลังจากนี้จะยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือกลุ่มคนที่ตกทุกข์ได้ยากต่อไป โดยมีความเห็นร่วมกับเพื่อนสมาชิกวุฒิสภาและที่ปรึกษาในคณะกรรมาธิการพัฒนาสังคมฯ ที่จะจัดทำโครงการ “รถปันสุข” นำชุดอาหารสำเร็จรูป น้ำดื่มและผ้าห่ม ไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มคนเร่ร่อนตามสถานที่ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

 

 

โดยเบื้องต้นได้งบสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภาและที่ปรึกษา จำนวน 100,000 บาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงกลางเดือนพ.ค.นี้เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง