รีเซต

กทม.ตั้ง "ตู้ปันสุข" ในชุมชุน 50 เขต ช่วยคนกรุงสู้ภัยโควิด

กทม.ตั้ง "ตู้ปันสุข" ในชุมชุน 50 เขต ช่วยคนกรุงสู้ภัยโควิด
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2564 ( 13:57 )
70
กทม.ตั้ง "ตู้ปันสุข" ในชุมชุน 50 เขต ช่วยคนกรุงสู้ภัยโควิด

ภาพโดย กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

วันนี้ (6 ก.ย.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่ากรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้และการดำเนินชีวิต จึงมีแนวคิดการนำตู้กับข้าวมาตั้งไว้ตามสถานที่ต่างๆ แล้วบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมตั้งชื่อว่า “ตู้ปันสุข” เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ใจบุญนำสิ่งของบริจาคใส่ในตู้เพื่อทำบุญแบ่งปัน โดยให้หน่วยงานในสังกัดกทม.เชิญชวนบริษัท ห้างร้าน ภาคประชาสังคมดำเนินโครงการ “ตู้ปันสุข” เพื่อช่วยเหลือประชาชน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีกำลังทรัพย์หรือสิ่งของได้ร่วมแบ่งปันช่วยเหลือสังคม 

โดยการตั้ง “ตู้ปันสุข” ในพื้นที่ชุมชนต่างๆในพื้นที่ 50 เขต โดยนำมาไว้เป็นส่วนกลางให้หยิบใช้กันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตลอดจนคนในชุมชนยังสามารถรับบทบาทแบ่งปันโดยการนำของมาใส่เอาไว้ในตู้ได้อีกด้วย อาทิ อาหารปรุงสำเร็จ ข้าวสาร อาหารแห้ง หรือสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ อาทิ สบู่เหลว แชมพู โลชั่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน หน้ากากอนามัย ผ้าเช็ดตัว เจลล้างมือแบบพกพา 

ยาสามัญทั่วไป อาทิ ยาแก้แมลงกัดต่อย ยาทาแก้ผื่นคัน ยาแก้ปวด ยาดม ยาแก้ท้องเสีย หรือในกลุ่มอาหาร อาทิ นมกล่องชนิดจืด ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ฯลฯ ไปใส่ไว้ตามตู้ปันสุขที่อยู่ใกล้บ้านได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่เดือดร้อนจากการดำรงชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป 

ทั้งนี้ ผู้ที่มีความประสงค์มอบสิ่งของในโครงการ “ตู้ปันสุข” ของกรุงเทพมหานคร  สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร โทร. 0 2224 8651 และ 0 2221 2141-69 ต่อ 1280 ในวันและเวลาราชการ หรือติดต่อที่สำนักงานเขตพื้นที่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง