รีเซต

บิ๊กตู่ ย้ำสั่งการไปแล้ว ปมไม่เซ็นสัญญา‘ท่อส่งน้ำอีอีซี’ ลั่นถ้ามีปัญหาต้องตรวจสอบ

บิ๊กตู่ ย้ำสั่งการไปแล้ว ปมไม่เซ็นสัญญา‘ท่อส่งน้ำอีอีซี’ ลั่นถ้ามีปัญหาต้องตรวจสอบ
ข่าวสด
5 พฤษภาคม 2565 ( 13:13 )
49
บิ๊กตู่ ย้ำสั่งการไปแล้ว ปมไม่เซ็นสัญญา‘ท่อส่งน้ำอีอีซี’ ลั่นถ้ามีปัญหาต้องตรวจสอบ

บิ๊กตู่ ย้ำสั่งการไปแล้วปมยังไม่เซ็นสัญญาโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี ชี้ทุกเรื่องถ้ามีปัญหาต้องเข้ากระบวนการตรวจสอบ ลั่นนายกฯ มีหน้าที่แค่กำกับดูแล

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 พ.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษว่า วันนี้มีเรื่องประชุมเยอะหลายวาระ ขอขอบคุณช่วงเวลาที่ผ่านมาบ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี อะไรที่เป็นกระบวนการก็ว่ากันไป ตนจะไม่เข้าไปก้าวล่วง

 

นายกฯ มีหน้าที่กำหนดนโยบายการกำกับดูแล รวมทั้งการติดตาม กรณีใดที่มีปัญหา ก็ต้องสั่งทบทวนแก้ไข และบางครั้งไม่ได้อยู่ในอำนาจของนายกฯ เป็นหน้าที่ของหน่วยงานและคณะกรรมการที่ทำกันอยู่ นายกฯมีอย่างเดียวคือ เมื่อมีปัญหาก็สั่งการให้ตรวจสอบ จากนั้นขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบจะเป็นอย่างไร และทั้งหมดจะนำไปสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งทุกคนเข้าใจอำนาจหน้าที่ของนายกฯ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ประชุมได้พูดคุยถึงกรณีกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เลี่อนลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก กับบริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด วงเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งชนะการประมูล เหนือบริษัทบริหารจัดการทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรืออีสท์วอเตอร์ ผู้รับสัมปทานเดิม จนถูกฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติ และขู่ร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบ รวมทั้งเตรียมนำข้อมูลไปอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คนละเรื่อง และเรื่องดังกล่าวได้สั่งการไปแล้ว”

 

เมื่อถามย้ำว่านายกฯ ระบุว่าจะให้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบหมายถึงเรื่องนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง