รีเซต

ศบค.เปิดข้อมูลโควิด "โอไมครอน" กระจายเชื้อทั่วโลกไป 54 ประเทศแล้ว

ศบค.เปิดข้อมูลโควิด "โอไมครอน" กระจายเชื้อทั่วโลกไป 54 ประเทศแล้ว
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2564 ( 12:45 )
74
ศบค.เปิดข้อมูลโควิด "โอไมครอน" กระจายเชื้อทั่วโลกไป 54 ประเทศแล้ว

วันนี้ (7ธ.ค.64) ตามที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้มีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ “โอไมครอน” ในประเทศไทยรายแรกเป็นผู้ป่วยชาวอเมริกันเดินทางจากประเทศสเปน 

ล่าสุดวันนี้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการพิเศษใด ๆ เพื่อดูแลสถานการณ์โควิดในไทย หลังพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนในไทยเป็นรายแรก และ มีผู้เสี่ยงสูงจำนวน 17 ราย โดยผลตรวจหาเชื้อเป็นลบ 16 ราย ส่วน 1 ราย เป็นพนักงานโรงแรมที่ส่งอาหารให้กับผู้ติดเชื้อ ซึ่งมีผลเป็นบวกอยู่ในขั้นตอนสอบสวนโรคว่าติดเชื้อจากที่ใด และเป็นเชื้อสายพันธุ์ใด

ทั้งนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยพบโควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" ทั่วโลกแล้ว 54 ประเทศ/พื้นที่  

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,525 ราย ประกอบด้วย ผู้ติดเชื้อในประเทศจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 3,448 ราย จากการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 55 ราย และจากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 12 ราย  ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 10 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยการตรวจ ATK 752 ราย และเสียชีวิต 31 ราย


ภาพจาก ศบค. 

 

 


ภาพจาก ศบค. / AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง