รีเซต

Instagram เตรียมทดลองฟีเจอร์ปิดยอด likes

Instagram เตรียมทดลองฟีเจอร์ปิดยอด likes
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2564 ( 22:40 )
129
Instagram เตรียมทดลองฟีเจอร์ปิดยอด likes

Instagram กำลังเปิดตัวการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ทั่วโลก ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่จะผู้ใช้เลือกได้ว่าจะซ่อนจำนวนไลก์ในโพสต์ของตัวเองหรือโพสต์ของคนอื่นได้เอง!

Instagram ซึ่งเป็นเว็บไซต์แบ่งปันภาพถ่ายชื่อดังระดับโลกที่ดำเนินการโดย Facebook ซึ่งทีมโฆษกได้ออกมาแถลงการณ์ถึงแผนการทดสอบล่าสุดว่า เป็นการทดสอบที่เกิดขึ้นหลังจากได้เห็นผลการตอบสนองที่หลากหลายต่อการทดลองก่อนหน้านี้ ที่พวกเขาได้ลองลบเลข ‘Likes’ ออก ซึ่งปกติแล้วตัวเลขการกดถูกใจนี้มักใช้เป็นตัวชี้วัดความนิยมของโพสต์นั้น ๆ


โดยในปี 2019 พวกเขาได้ทำการทดลองซ่อนเลขการกดถูกใจกับผู้ใช้งานกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อที่จะศึกษาว่าการทำเช่นนี้ช่วยลดแรงกดดันเมื่อต้องโพสต์ภาพลง Instagram ได้หรือไม่ โดยผลการศึกษาพบว่าผู้ใช้งานบางคนพบว่าสิ่งนี้มีประโยชน์ แต่บางคนก็ยังต้องการเห็นจำนวนการกดถูกใจ เพื่อที่พวกเขาจะได้ติดตามเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมได้

นอกจาก Instagram แล้ว Facebook ก็กำลังสำรวจการใช้งานในประเด็นที่คล้ายกัน ซึ่งจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยก่อนหน้านี้ Facebook ได้ทดสอบการซ่อนไลก์บนโพสต์ของผู้อื่นในประเทศออสเตรเลียแล้ว และเมื่อเดือนที่ผ่านมา Instagram ได้บังเอิญซ่อนไลก์สำหรับผู้ใช้งานกลุ่มใหญ่ จากที่ตอนแรกตั้งใจว่าจะเป็นการทดสอบเล็ก ๆ จนทำให้ได้ผลตอบรับเกินคาด โดยผู้ใช้บางคนมองว่านี่เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเรื่องสุขภาพจิตของผู้ใช้งาน ในขณะที่บางคนมองว่านี่เป็นหายนะสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องทำงานกับแบรนด์ต่าง ๆ

ดังนั้นในตอนนี้ ผู้ใช้ที่เข้าร่วมการทดสอบของ Instagram ก็จะยังสามารถดูจำนวนไลก์ของตนเองได้แบบส่วนตัว ซึ่งคาดว่ากลุ่มที่บริษัทจะใช้ทดสอบนี้จะเป็นกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนน้อยจากทั่วโลก แต่ไม่มีข้อมูลจากบริษัทว่าจะมีจำนวนเท่าไหร่ ก็ต้องลองสังเกตกันดูต่อไปว่า Instagram ของเรามีอะไรแปลกไปหรือไม่ 


ขอบคุณข้อมูลจาก

reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง