รีเซต

ภูชี้ดาว เชียงราย เย็น 7 องศา คนแห่เที่ยวคึกคักวันหยุดยาว

ภูชี้ดาว เชียงราย เย็น 7 องศา คนแห่เที่ยวคึกคักวันหยุดยาว
มติชน
10 ธันวาคม 2564 ( 09:02 )
75
ภูชี้ดาว เชียงราย เย็น 7 องศา คนแห่เที่ยวคึกคักวันหยุดยาว

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนยอดดอยสภาพอากาศยังหนาวจัด ที่ภูชี้ดาว บ้านร่มโพธิ์เงิน หมู่ที่ 11 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย บนยอดภูที่มีความสูงมากกว่า 1,700 เมตรจากระดับน้ำทะเล เช้าวันนี้สภาพอากาศหนาวจัด วัดอุณหภูมิได้ 7 องศาเซลเซียส บนยอดภูมีลมแรงทำให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปรอชมแสงแรกของวันยามพระอาทิตย์ขึ้น ได้โต้ลมหนาวกันอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้่เป็นวันหหยุดยาววันแรกทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก

 

 

ทางขึ้นภูชี้ดาวแคบและมีความสูงชัน นักท่องเที่ยวจึงต้องใช้บริการรถขับเคลื่อน4ล้อที่ทางหมู่บ้านจัดไว้บริการ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที และต้องเดินจากจุดจอดรถขึ้นไปอีกประมาณ 350 เมตร เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวที่ไปรอชมแสงแรกของวันบนยอดภูไม่ผิดหวัง ได้ชมทะเลหมอกสีขาวลอยตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขาตัดกับแนวสีส้มของแสงอาทิตย์ มีความงดงามที่ไม่แพ้ยอดภูหรือยอดดอยใดๆ และที่สำคัญสามารถชมวิวทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา

 

 

นักท่องเที่ยวที่ไปขึ้นไปต่างประทับใจกับความสวยงามของทะเลหมอกบนยอดภูชี้ดาวและบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทะเลหมอกที่ภูชี้ดาวสวยมาก ชมได้จุใจ 360 องศา วิวทะเลหมอกสวยงามปานภาพวาด เชียงรายมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ จุดนี้มีทั้งภูชี้ดาว ภูชี้ฟ้า ภูชี้เดือน ผาตั้ง พัก 2-3 คืนอยู่โต้ลมหนาวและชมทะเลหมอกได้สะใจ แต่ที่สำคัญเดินทางท่องเที่ยวยุคนี้การ์ดอย่าตก ควรสวมแมสระหว่างการเดินทางเที่ยวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง