รีเซต

เปิดภาพน้ำป่า "ดอยนางแล" เอ่อล้นท่วม 2 หมู่บ้าน

เปิดภาพน้ำป่า "ดอยนางแล" เอ่อล้นท่วม 2 หมู่บ้าน
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2566 ( 10:59 )
84
เปิดภาพน้ำป่า "ดอยนางแล" เอ่อล้นท่วม 2 หมู่บ้าน

หลังจากที่มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะที่ ตำบลนางแล อำเภอเมือง ทำให้น้ำจากเทือกเขาดอยนางแลไหลเข้ามาใน 2 หมู่บ้าน คือ หมู่บ้านนางแลใน และ หมู่บ้านนางแลใหม่ กระแสน้ำที่ไหลไปตามลำห้วยต่างๆ  ทำให้บ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำ ถูกน้ำเอ่อล้นเข้าไปภายในบ้าน จนต้องเร่งเก็บสิ่งของขึ้นบนที่สูง ส่วนร้านอาหารบางแห่งที่สร้างเพิงนั่งพักติดลำน้ำต้องหยุดให้บริการ


 

นอกจากนี้ น้ำป่าได้ไหลหลากมาที่ถนนพหลโยธินฝั่งตะวันตกขาขึ้น ในตำบลนางแล จากถนน 2 ช่องจราจรฝั่งขาขึ้นถูกน้ำท่วมใช้สัญจรได้เพียง 1 ช่องจราจร ส่วนฝั่งขาล่องสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ /ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนริมฝั่งได้เพิ่มความระมัดระวัง เก็บข้าวของไว้บนที่สูงก่อนเนื่องจากฝนยังตกลงมาอาจมีน้ำป่าไหลบ่าลงมาเพิ่มเติมอีกได้



ส่วนที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ (18ก.ย.) ยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่องแบบโปรยปราย แต่ปริมาณน้ำฝนที่สะสมยังคงไหลสู่ด้านล่าง โดยเฉพาะจุดเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว ที่ยังปิดชั่วคราวรอปริมาณน้ำลดความแรงลงแล้วจะเปิดตามปกติ


ขณะที่น้ำตกแม่กลางมวลน้ำยังมีปริมาณมากและไหลแรง แต่สีที่ขุ่นเข้มเริ่มลดลง ซึ่งจากการตรวจวัดปริมาณน้ำฝนตลอด 24 ชั่วโมง ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 36 มิลลิเมตร

  


นอกจากนี้ ผู้ใช้TIKTOK รายหนึ่ง (ชื่อ warin14pk Warin) ได้ลงคลิปขณะนั่งเรือ เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) ระบุ สถานการณ์น้ำที่แม่น้ำขาน ล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ที่ตำบลท่าวังพร้าว อำเภอสันป่าตองก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำปิง ขณะนี้ในพื้นที่ฝนหยุดตก ทำให้ระดับน้ำค่อยๆ ลดลง  


และที่จังหวัดขอนแก่น ฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจ อย่างที่ถนนจากหน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปยังบ้านกอก ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น ยังมีน้ำท่วมขังสูง 30-40 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรผ่านด้วยความลำบาก ขณะที่ผู้ใช้รถบางคนขับลุยน้ำจนเครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย ขณะนี้หลายหน่วยงานได้เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่แล้ว



ส่วนที่ถนนมะลิวัลย์ซอย 9 ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างบ้านศรีฐาน ออกไปหน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังมีน้ำท่วมสูงประมาณ  40 เซนติเมตร ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในซอยได้รับความเดือดร้อน ต้องเดินลุยน้ำออกไปทำงาน มีเพียงรถใหญ่หรือรถที่ยกสูงเท่านั้น ที่สัญจรผ่านไปมาได้ 


ด้านนายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการสร้างสะพานชั่วคราว ของศูนย์สร้างสะพานขอนแก่นบริเวณถนนสายน้ำพอง-กระนวน หน้าศาลเจ้าบึงถุงเทียว ตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง หลังถูกกระแสน้ำกัดเซาะท่อลอด จนได้รับความเสียหาย คาดว่า จะสร้างเสร็จภายในวันนี้ ก่อนที่จะเสนอสร้างสะพานถาวรต่อไป


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง