รีเซต

MFCหุ้นไทยเทรนด์ขาขึ้น จังหวะออกกองทริกเกอร์

MFCหุ้นไทยเทรนด์ขาขึ้น จังหวะออกกองทริกเกอร์
ทันหุ้น
7 ธันวาคม 2564 ( 13:59 )
113
MFCหุ้นไทยเทรนด์ขาขึ้น จังหวะออกกองทริกเกอร์

ทันหุ้น- MFC มั่นใจ หุ้นเทรนด์ขาขึ้น เศรษฐกิจโลกซับพอร์ตการฟื้นตัว ขณะที่หุ้นไทยก็วิ่งตามกระแสโลกเช่นกัน แม้ระยะสั้นตื่นโควิด-19กลายพันธุ์ แต่ระยะกลางยังเป็นขาขึ้น มองตลาดปรับฐานจังหวะลงทุน ออก ทริกเกอร์ฟันด์ ซีรี่ 2 เอาใจนักลงทุน

 

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC มองหุ้นเป็นเทรนด์ขาขึ้น จากปัจจัยเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ซึ่งรวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย โดย MFC ประเมินว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีมากขึ้นทั่วโลกหลังมีการผ่อนคลายมาตรการในหลายประเทศผลักดันอุปสงค์ของสินค้าให้อยู่ในระดับสูง สนับสนุนการส่องออกของไทยขยายตัวดีขึ้น สะท้อนจากตัวเลขส่งออก ตุลาคม 2564 เติบโต 17.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

ตื่นโควิดจังหวะลงทุน

ประเด็นสำคัญ ความตื่นตระหนกจากไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ หรือโอไมครอน ทาง MFC ว่าเป็นจังหวะในการเข้าลงทุน เชื่อว่าความกังวลดังกล่าวเป็นผลกระทบในระยะสั้น ซึ่งในระยะกลางประเมินว่าการระบาดในครั้งนี้จะไม่รุนแรง และกระทบต่อตลาดหุ้นไทยไม่มากนักหากเทียบกับการระบาดระรอกก่อน จึงเป็นโอกาสในการเข้าไปลงทุน ซึ่งหากปัจจัยโควิด-19คลายลง ก็จะส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับขึ้นได้

 

อีกทั้ง อัตราการฉีดวัคซีน โควิด-19 มากขึ้นทั่วโลก ส่งผลใหเประเทศในกลุ่มที่พัฒนาแล้ว (Developed Market: DM) สามารถกลับมาเปิดเมืองได้แล้ว สำหรับประเทศไทยนั้นก็เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัวตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 รับนักท่องเที่ยวต่างชาติไปกว่าแสนคน แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศก็ยังสามารถปรับตัวลดลงต่อเนื่องสอดคล้องกับการฉีดวัควีนในประเทศ

 

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) มองว่า ด้วยมุมมองขาขึ้นของหุ้นไทย บริษัทมองว่าเป็น จังหวะในการออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไทย ออพพอร์ทูนิตี้ ซีรี่ส์ 2 หรือ MFC Thai Opportunity Fund Series 2 หลังประสบความสำเร็จในกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไทย ออพพอร์ทูนิตี้ ซีรี่ส์ 1) หรือ MTOP1ด้วยเป้าหมาย 5% ใน 5 เดือน แต่สามารถทำผลงานทะลุเป้าได้ภายในเวลา 83 วัน หรือไม่ถึง 3 เดือน ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับเงินคืนไม่ต่ำกว่า 10.50 บาทต่อหน่วยลงทุน

 

ทริกเกอร์ฟันด์ต้องมา

MFC ยังคงยึด Trigger เร้าใจเช่นเดิม กับเป้าหมาย 5% ใน 5 เดือน โดยลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ และ/หรือ ตราสารทุน อาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารการลงทุน (Efficient portfolio management) เป็นกองทุนรวมผสมที่ไม่กำหนดอายุโครงการ ความเสี่ยงกองทุนอยู่ที่ระดับ 5

 

โดยเงื่อนไขการเลิกโครงการ เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน มากกว่า หรือ เท่ากับ 10.53 บาท/หน่วย และมูลค่าหน่วยลงทุนที่จะทำการรับซื้อคืนอัตโนมัติ ต้องไม่ต่ำกว่า 10.50 บาท/หน่วย และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสด และ/หรือ เงินฝาก และ/หรือ ทรัพย์สินอื่นใดที่เทียบเท่าเงินสดบางส่วนหรือทั้งหมด และในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก นับแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหรือ สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนออกจากกองทุนนี้

 

“เพื่อเพิ่มโอกาสทางการลงทุนอีกครั้ง เรา จึงส่งกองทุน MTOP2 หวังว่าจะสามารถพัฒนาแผนการลงทุนให้มีประสิทธิภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในหุ้นไทยให้กับนักลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังคงจุดเด่นของกองไว้คือ กองทุนคาดหวังผลตอบแทนเป้าหมาย 5% ใน 5 เดือน เทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากปัจจุบันที่ 0.25% ต่อปี โดยสามารถปรับเปลี่ยนสัดส่วนการลงทุนในหุ้นได้ตั้งแต่ 0-100% ตามภาวะตลาด ซึ่งการลงทุนจะพิจารณาจากปัจจัยเร่งที่จะสามารถทำให้กองทุนบรรลุเป้าหมายใน 5 เดือน”

 

โดย MTOP2เปิดขายและให้จองซื้อได้ระหว่างวันที่ 3 – 15 ธ.ค.64 มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อในแต่ละครั้ง 1,000 บาท โดยกองทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ และมีนโยบายไม่จ่ายเงินปันผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง