รีเซต

แตกตื่น หนุ่มใหญ่ เป็นลมล้มกลางตลาดยิ่งเจริญ ผงะไข้สูงปรี๊ด 40.1 องศาฯ

แตกตื่น หนุ่มใหญ่ เป็นลมล้มกลางตลาดยิ่งเจริญ ผงะไข้สูงปรี๊ด 40.1 องศาฯ
ข่าวสด
21 พฤษภาคม 2563 ( 23:47 )
158
แตกตื่น หนุ่มใหญ่ เป็นลมล้มกลางตลาดยิ่งเจริญ ผงะไข้สูงปรี๊ด 40.1 องศาฯ

 

หนุ่มใหญ่ เป็นลมล้มกลางตลาดยิ่งเจริญ ไข้สูงปรี๊ด 40.1 องศาเซลเซียส รปภ.เร่งกันพื้นที่ สั่งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณที่ผู้ป่วยเดินผ่าน

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตลาดยิ่งเจริญ ว่า มีคนมีอาการป่วยล้มลงที่หน้าตลาด จึงประสานให้หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบนายเพิ่มศักดิ์ เทพอุบล อายุ 46 ปี นั่งรอความช่วยเหลืออยู่ด้านหน้าของตลาดยิ่งเจริญ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการวัดไข้ พบว่ามีไข้ 40.1 องศาเซลเซียส

 

ด้านหัวหน้าชุดกู้ภัยร่วมกตัญญู กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบางเขน ให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยเมื่อไปตรวจสอบก็พบคุณลุงนั่งรอการช่วยเหลืออยู่ด้านหน้าของตลาด ตนจึงเข้าไปสอบถามอาการและวัดไข้ ปรากฏว่าลุงมีไข้สูงและมีอาการไอ ไม่มีแรง ตนจึงประเมินเบื้องต้นว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง จึงประสานไปที่หน่วยกู้ชีพเอราวัณ ให้ส่งทีมแพทย์ที่มีอุปกรณ์ป้องกันมาช่วยเหลือ พอเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาทีหน่วยกู้ชีพเอราวัณได้มาถึงและนำตัวนายเพิ่มศักดิ์ ส่งไปที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช

 

จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยของทางตลาด กล่าวว่า พบเห็นคุณลุงลงจากแท็กซี่ที่ด้านหน้าของตลาดเวลาประมาณ 16.30 น. คุณลุงมีอาการเหมือนคนป่วย เดินเหมือนคนไม่มีแรง ตนสอบถามอาการเบื้องต้น คุณลุงก็บอกว่าเวียนหัวไม่มีแรง มีอาการไอและถ่ายเหลว ตนเห็นถ้าไม่ดี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในป้อมตำรวจด้านหน้าของทางตลาด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ประสานหน่วยกู้ชีพ เมื่อหน่วยกู้ชีพมาถึงช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ระหว่างช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพยังไม่มาถึง ตนได้สั่งเจ้าหน้าที่ในตลาดให้มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณที่คุณลุงเดินผ่านไปผ่านมา และสั่งห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามายังจุดเสี่ยง

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง