รีเซต

อีกแล้ว! จยย.ชนคนข้ามทางม้าลาย หน้าตลาดยิ่งเจริญ ร่างกระเด็นหัวกระแทกพื้น

อีกแล้ว! จยย.ชนคนข้ามทางม้าลาย หน้าตลาดยิ่งเจริญ ร่างกระเด็นหัวกระแทกพื้น
ข่าวสด
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:31 )
102
อีกแล้ว! จยย.ชนคนข้ามทางม้าลาย หน้าตลาดยิ่งเจริญ ร่างกระเด็นหัวกระแทกพื้น

อีกแล้ว! จยย.หนุ่มเมียนมาซัดมาด้วยความเร็วไม่ยอมหยุด ชนหนุ่มรับจ้างขนหมูขณะเดินข้ามทางม้าลาย หน้าตลาดยิ่งเจริญ ร่างกระเด็นหัวกระแทกพื้น

 

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางม้าลายบริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน ฝั่งมุ่งหน้าขาออก บริเวณริมฟุตปาธบริเวณช่องเดินรถซ้ายสุดพบชายชาวเมียนมา ทราบชื่อต่อมาคือนายโด้ ไม่ทราบ-ชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะแตก นอนแน่นิ่งอยู่

 

 

ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 5 กฆ5487 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่ สภาพบังโคลนด้านหน้าแตกร้าว ใกล้กันพบผู้ขับขี่ทราบชื่อคือ นายวาริท มาแก อายุ 48 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวนายโด้ เข้ารับการรักษาที่รพ.ภูมิพล และคนขี่รถจักรยานยนต์ถูกนำตัวส่งรพ.เปาโล เกษตร เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

 

 

สอบสวนนายสนิท ก่ำสระน้อย อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตลาดยิ่งเจริญ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ข้างตลาดตามปกติ จู่ๆ ได้ยินเสียงคล้ายรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุ จึงรีบวิ่งไปดูกระทั่งพบนายโด้ ซึ่งทำงานรับจ้างขนเนื้อหมูสดตามเขียงหมูในตลาดแบบรายวันมานาน กว่า 10 ปี นอนแน่นิ่งอยู่ริมฟุตปา ซึ่งยังมีลมหายใจอยู่ แต่ไม่สามารถขยับตัวได้

 

ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร ยังพบคนขี่รถจยย. นอนบาดเจ็บอยู่ในเลนกลาง ตนจึงรีบนำกรวยยางมากั้นไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ก่อนประสานให้ทางเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือเพื่อนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

ร.ต.อ.ธนศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ยังคงอยู่ระหว่างการพักฟื้นรักษาตัว และยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริง หากพบผู้ขับขี่มีความผิดจริง จะดำเนินการแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และข้อหาที่เกี่ยวข้องต่างๆ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุในโลกสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ครั้งนี้ไว้ได้ โดยในภาพจะเห็นขณะนายโด้ ผู้บาดเจ็บ กำลังเดินข้ามทางม้าลาย ในระหว่างที่เดินถึงช่วงกลางถนน มีรถจยย.ซึ่งขี่มาด้วยความเร็ว

คาดว่าคนขี่คงเห็นนายโด้แล้ว จึงบีบแตรเสียงดัง และเบรกรถเล็กน้อย ขณะที่นายโด้ยังคงเดินต่อ และรีบวิ่งเพื่อให้พ้นทางแต่ทางรถจยย. ไม่ยอมจอด จนกระทั่งชนนายโด้เข้าอย่างจัง จนร่างกระเด็นก่อนศีรษะจะกระแทกเข้ากับริมฟุตปาธ จนได้รับอาการบาดเจ็บดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง