รีเซต

สตาร์ทอัพไทยหนุน รพ.ส่งข้อมูลโควิด-19 ถึงปชช.ผ่านSMS

สตาร์ทอัพไทยหนุน รพ.ส่งข้อมูลโควิด-19 ถึงปชช.ผ่านSMS
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2563 ( 10:57 )
107
สตาร์ทอัพไทยหนุน รพ.ส่งข้อมูลโควิด-19 ถึงปชช.ผ่านSMS

วันนี้ (22 ก.ย.63) บริษัท แอดวานซ์ เน็ตเวิร์ค เทคโนโลยี แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (ANTS)สตาร์ทอัพสัญชาติไทยซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารการตลาดผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่(Mobile Marketing)และการตลาดบนสื่อออนไลน์ (Online Marketing)ร่วมสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์  โดยส่งมอบแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่าน SMS พร้อมด้วยข้อความ SMS จำนวนทั้งสิ้น 600,000 ข้อความ ให้แก่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ภายใต้สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ซึ่งเป็นศูนย์แนวหน้าในการตรวจรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของประเทศไทย เพื่อใช้ในการส่งข้อความแจ้งข่าวสารและข้อมูลสำคัญให้กับบุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษาแพทย์ และคนไข้ของทางโรงพยาบาล  เนื่องจากเล็งเห็นว่าแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่าน SMS มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่สุด  รวมทั้งระบบใช้งานง่าย สามารถส่งข้อความถึงคนจำนวนมากได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งช่องทาง SMS ยังเป็นช่องทางที่ประชาชนคุ้นเคย จึงเหมาะกับการแจ้งข้อมูลสำคัญในสถานการณ์เร่งด่วน 



นายแพทย์สิทธาคม ผู้สันติ รองผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์กล่าวว่า การจะให้ทุกคนเข้าถึงแอปพลิเคชันเป็นเรื่องที่ยากมาก ต่างประเทศที่เราคิดว่ามีระบบการจัดการที่แข็งแรงกว่าเรายังทำไม่ได้ แล้วข้อจำกัดคือการโหลดแอปพลิเคชันนั้นเป็นสิทธิ์ของคนไข้แต่ละคนด้วยว่าเขาจะโหลดหรือไม่ และบางแอปพลิเคชันก็ถูกพัฒนามาเพื่อบางแพลตฟอร์มเท่านั้นเช่น IOS หรือ Androidแต่ SMS คือระบบที่มาพร้อมกับโทรศัพท์ทุกรุ่น ทุกเครือข่ายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอย่างไรทุกคนก็ต้องมี ดังนั้นพอมันไม่มีข้อจัดตรงนี้ SMS จึงมีข้อดีในการใช้สื่อสารหาคนหมู่มากอย่างเป็นวงกว้างได้ 

โดย ANTS ได้มอบแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่าน SMS ให้ทางโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อใช้ในการส่งข้อความอัพเดทสถานการณ์โควิด-19 ข้อมูลสำคัญฉุกเฉิน และแจ้งอัพเดทข่าวสารต่างๆแก่ทั้งคนไข้และบุคลากรของโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

ด้านนางสาวพิมพ์กัณฑ์ เจริญสมสุภัคกรรมการผู้จัดการ ANTS กล่าวว่า ANTS มีโอกาสทำงานใกล้ชิดกับสถานพยาบาลหลายแห่ง จึงต้องการที่จะใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและแพลตฟอร์ม SMS เพื่อสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลที่เป็นด่านหน้าในการตรวจหาและรักษาผู้ป่วยโควิด-19  โดยมุ่งใช้ดิจิทัลโซลูชั่นเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการสื่อสารในสถานพยาบาลให้สามารถส่งข้อความถึงคนจำนวนมากในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและทันเหตุการณ์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้การปฏิบัติงานเป็นในทิศทางเดียวกัน โดยยึดถือความปลอดภัยของคนไข้เป็นสำคัญสอดคล้องกับพันธกิจของทางโรงพยาบาล 

 สำหรับผู้ที่สนใจในบริการหรือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ANTS สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์  www.ants.co.thหรือ www.facebook.com/ANTS.Solution 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง