รีเซต

หุ้น PTTEP-PTT ราคาปรับขึ้น หลังโอเปกคงกำลังผลิตถึง เม.ย.

หุ้น PTTEP-PTT ราคาปรับขึ้น หลังโอเปกคงกำลังผลิตถึง เม.ย.
ทันหุ้น
5 มีนาคม 2564 ( 11:47 )
89
หุ้น PTTEP-PTT ราคาปรับขึ้น หลังโอเปกคงกำลังผลิตถึง เม.ย.

ทันหุ้น-ราคาหุ้นบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) หรือ PTTEP  และหุ้นบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังการประชุมโอเปกพลัสมีมติให้คงกำลังการผลิตจนถึงเดือน เม.ย.นี้ 

 

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น PTTEP อยู่ที่ 117.50 บาท บวก 4.00 บาท หรือ 3.52% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,932.83 ล้านบาท 

ราคาหุ้น PTT เคลื่อนไหวอยู่ที่ 41.25 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 3.12% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,998.07 ล้านบาท 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)  มองว่ามองว่าการที่สมาชิกโอเปกพลัส  ตกลงที่จะคงกำลังการผลิตในปัจจุบันจนถึงเม.ย. แต่อย่างไรก็ตาม รัสเซียและคาซัคสถานได้รับอนุญาตให้เพิ่มการผลิตได้ 130KBD และ 20KBD ตามลำดับ ในขณะเดียวกันซาอุดิอาระเบียจะยุติการลดอุปทานโดยสมัครใจที่ 1.0MBD ในเดือนเมษายน ทั้งนี้ตลาดน้ำมันดิบตอบสนองในเชิงบวกเนื่องจากโอเปกจะรักษาระดับการผลิตให้คงที่ส่วนใหญ่ในเดือนเมษายน ดังนั้นเชื่อว่า PTTEP, PTT, และ PTTGC จะได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น

         

บล.บัวหลวง ระบุว่า การที่กลุ่มโอเปกพลัส ตกลงคงปริมาณการผลิตน้ำมันดิบไว้ใกล้เคียงเดิม น่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาน้ำมันและเป็น positive sentiment ต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม upstream O&G (PTT & PTTEP) ซึ่ง PTTEP (ซื้อ; ราคาเป้าหมาย 130 บาท) จะเป็นผู้ได้รับประโยชน์โดยตรงจากราคาน้ำมันดิบที่ปรบตัวสูงขึ้น 

 

นอกจากนั้นกลุ่มโรงกลั่นและปิโตรเคมี (BCP, ESSO, IRPC, IVL, PTTGC, SPRC, TOP) น่าจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์ทางอ้อม (จากการบันทึกกำไรจากสินค้าคงคลัง)

 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง