รีเซต

เกาะติดข่าวโควิด19 ระลอกสอง วันที่ 17 กรกฎาคม 2563

เกาะติดข่าวโควิด19 ระลอกสอง วันที่ 17 กรกฎาคม 2563
Oopsoi5
16 กรกฎาคม 2563 ( 06:30 )
284
1
เกาะติดข่าวโควิด19 ระลอกสอง วันที่ 17 กรกฎาคม 2563

จับตาสถานการณ์โควิด19 ระลอกสอง tureID NEWS เกาะติดข่าวความเคลื่อนไหวการควบคุมโรค จ.ระยอง และคอนโดใจกลางกรุงเทพฯ 

หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยถึง กรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อ และมีการออกไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านอาหาร ซึ่งต่อมาตรวจพบว่าติดเชื้อ และกรณีเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ลูกคณะทูตจากซูดาน ติดเชื้อ อีกทั้งเชื่อมโยงผู้โดยสาร 11 คนที่เดินทางมาในเที่ยวบินลำเดียวกันที่ได้ตรวจพบเชื้อไปก่อนหน้านี้แล้ว 

 

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ ที่นี่

 

         6.00 น.

 

  • สถานทูตเอสโตเนีย ประสานคอนโดหรูย่านสุขุมวิท ขอส่งเจ้าหน้าที่ทูตเข้าทำการกักตัว แต่คอนโดฯไม่อนุญาตให้บุคคลดังกล่าวเข้าพักเพื่อกักตัว

 

  • กรมควบคุมโรค นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรค กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดระยองและกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 14-15 ก.ค. ทุกคนที่รับการตรวจผลเป็นลบ รอผลตรวจอีก 5 คน และวันที่ 16 ก.ค. ประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมทั้งสิ้น 1,244 คน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ

 

 

         10.00 น.

 

  • คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล วิเคราะห์สถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ของโลกและประเทศไทยอัปเดตสถานการณ์การระบาดของ COVID-19

 

 

 

 

         11.00 น.

 

  • แถลงข่าวเบื้องต้นจากดร. วีระชัย เตชะวิจิตร์ กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์เอสโตเนียประจำกรุงเทพมหานคร สรุป ไม่ใช่นักการทูตจากเอสโตเนีย แต่เป็นนักการทูตของ European Union (EU) ประจำประเทศไทย จึงถือว่าอยูในความรับผิดชอบของ EU

 

 

  • ศบค.แถลงข่าวข้อมูลโควิด19

 

1. นักการทูตประเทศใดก็ตามที่เข้ามาในไทย ต้องอยู่ใน state quarantine ทั้งสิ้น

2. ส่วนกรณีที่ระยอง ตอนนี้ตีวงแคบจำกัดแค่ ชั้น ของโรงแรม Dvaree ชั้น 7 - 8 กับกักตัวกลุ่มเสี่ยง 14 วัน ส่วนประชาชนในพื้นที่ กทม และระยอง ตรวจไปแล้ว 4,206 ตัวอย่าง ผลเป็นลบทั้งหมด เหลือรอผลอีก 685 ราย

3. มาตรการช่วยเหลือ จ.ระยอง จะส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยภาครัฐ เอกชน และขอความร่วมมือภาครัฐจัดประชุม สัมมนาในระยอง จัดแข่งไทยลีค คอนเสิร์ท ฯลฯ

4. พบผู้ติดเชื้อใหม่จากซูดาน 3 ราย เป็นเที่ยวบินเดียวกับคณะฑูตซูดาน (พบติดเชื้อไปแล้ว 12 ราย)

5. 19 ก.ค.นักฟุตบอลอาชีพชาวโครเอเชียของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดจะเดินทางเข้ามาร่วมทีมโดยเครื่องบินส่วนตัว ก็ต้อง state quarantine ปกติไม่มีข้อยกเว้น

6. สำหรับนักการฑูต ของ European Union (EU) ได้ทำการตรวจก่อนขึ้นเครื่องที่ต่างประเทศผลเป็นลบ

 

 

         15.00 น.

 

  •  นายอดุลย์ นิยมสมาน รองประธานสโมสร “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ยันพร้อมจัดแข่งแบบมีคนดู ชี้ไทยลีกก็ควรกลับมาเตะพร้อมไปเลย

 

  • รมช.สาธารณสุข ประกาศสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวจ.ระยอง โดยยืนยันว่าผู้ที่เดินทางมาเที่ยวระยอง เมื่อกลับภูมิลำเนา ‘ไม่ต้องกักตัว’ และจะมอบเงิน 100,000 บาทให้กับผู้ที่เดินทางมาระยองแล้วตรวจพบการป่วยโควิด-19

 

=====

 

 

เกาะติดข่าวโควิด19 ระลอกสอง ก่อนหน้านี้

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง