รีเซต

ผู้การพังงา ควันออกหู สั่งจัดชุดล่าโจรกระชากสร้อย ยาย 74 ปี กลางตลาดทุ่งมะพร้าว

ผู้การพังงา ควันออกหู สั่งจัดชุดล่าโจรกระชากสร้อย ยาย 74 ปี กลางตลาดทุ่งมะพร้าว
มติชน
10 ตุลาคม 2565 ( 18:50 )
112
ผู้การพังงา ควันออกหู สั่งจัดชุดล่าโจรกระชากสร้อย ยาย 74 ปี กลางตลาดทุ่งมะพร้าว

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา สั่งการให้ พ.ต.อ.สมคิด บุญรัตน์ รองผู้บังคับการ ภูธรจังหวัดพังงา พ.ต.ท.สุรศักดิ์ รอดไกร สารวัตรสืบสวน สภ.ท้ายเหมือง พร้อมชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามคดีกระชากสร้อยคอยาย อายุ 74 ปี กลางตลาดทุ่งมะพร้าว หมู่ 1 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยกล้องวงจรปิดร้านขายของชำ ร้านสินเจริญ จับภาพคนร้ายไว้ได้ซึ่งเป็นของนางสัญญา หยกเชื้อ อายุ 74 ปี ขาดติดมือ จนยายล้มตกจากเก้าอี้

 

โดยชุดสืบสวนได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดใกล้เคียงพบว่า เส้นทางคนร้ายได้หลบหนีไปตามเส้นทางบ้านนาใน ออกไปทางบ้านเขากล้วยก่อนจะสิ้นสุดกล้องวงจรปิดหายไปที่บ้านลำภี ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง และน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากว่าทราบว่ายายสัญญาจะออกมานั่งที่ร้านขายกาแฟทุกวัน

 

โดยคนร้ายมีการขี่รถเวียนดูลาดเลาก่อนช่วงบ่ายสองก่อนสองรอบ ก่อนจะลงมือช่วงเวลา 15.34 น. เกิดของเมื่อวานของวันที่ 9 ตุลาคม 2565 จากนั้นชุดสืบสวนได้กระจายกำลังกันสอบถามตามร้านขายข้าวแกงเนื่องจากว่ากล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ว่ามีข้าวกล่องติดไปด้วย โดยพฤติกรรมคนร้ายหลังจากซื้อข้าวกล่องแล้วคนร้ายน่าจะนำกลับไปกินที่บ้านก่อนจะย้อนกลับมาก่อเหตุ ระยะเวลาห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมง

 

นางจนาพร กิตติพรหมวงษ์ อายุ 56 ปี  ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ปกติแล้วตลาดทุ่งมะพร้าวเป็นเมืองสงบไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นและก็เป็นการสะเทือนขวัญของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่ก็เริ่มรู้สึกหวาดกลัว ปกติตลาดทุ่งมะพร้าวจะเป็นถนนสายหลักแต่พอมีการทำถนนบายพาสขึ้นตลาดทุ่งมะพร้าวก็จะมีคนสัญจรน้อยลง หลังจากนี้เราก็จะต้องมีการเฝ้าระวังให้มากขึ้น ตอนนี้เราก็มีการประชาสัมพันธ์ทาง Application LINE ทางอำเภอ ทางเฟซบุ๊ก LINE ของผู้ใหญ่บ้านกำนันก็ลงหมด เพื่อให้ชาวบ้านเขารับรู้และเฝ้าระวัง ภาพจากกล้องวงจรปิดยังไม่ทราบว่าเป็นคนที่ไหนเนื่องจากว่าคนร้ายใส่ก็หมวกกันน็อก

 

แต่ที่ตนสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่เนื่องจากว่าถ้าคนสนิทกันจะเรียกยายสัญญาว่ายาย แต่ถ้าคนไม่สนิทจะเรียกว่าป้า โดยคนร้ายก่อนจะกระชากสร้อยและเรียกยายสัญญาว่ายายแล้วก็ลงมือกระชากสร้อยทันที สร้อยดังกล่าวเป็นลายที่เรียกว่าลายน้ำมัน โดยตนเองเป็นคนพายายและลูกสาวไปซื้อกันที่ร้านทองที่อำเภอตะกั่วป่า ตอนได้เห็นคลิปจากกล้องวงจรปิดต้นคิดว่าคุณยายต้องได้รับบาดเจ็บมากแน่ๆ แต่พอมาเจอคุณยายกลับไม่มีบาดแผลแต่อย่างใดมีรอยถลอกเล็กน้อย เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก เพราะคุณยายแกก็นับถือทั้งพระไทยและพระจีน ซึ่งเราก็เพิ่งจะผ่านเทศกาลกินเจไปไม่นานมานี้และคุณยายเองก็ถือศีลกินเจกินผักด้วยในช่วงนี้

 

พ.ต.อ.สมคิดกล่าวว่า ชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดพังงา และชุดสืบสวนของตำรวจภูธร สภ.ท้ายเหมือง ได้ทำการเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน รายละเอียดต่างๆ เส้นทางการหลบหนีของคนร้าย เบื้องต้นพอจะได้ความคืบหน้ารูปพรรณของคนร้ายแล้ว โดยได้มีการไล่กล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อหาตัวคนร้าย ซึ่งตอนนี้พอจะทราบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีแล้ว คาดว่าคงจะรู้ตัวในไม่ช้านี้ และขอฝากพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา ในการสอดส่องดูแล ซึ่งความเข้มแข็งของพี่น้องประชาชนมีความสำคัญมาก และไม่ต้องตื่นตกใจ ทางตำรวจเราจะพยายามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

โดยสร้อยนาคของยายมีขนาด 2 บาท มีพระกริ่งไพรนิรันดร์ ของัดแหลมทราย 1 องค์ หลวงพ่อโสธร 1 องค์ หลวงพ่อทวด 1 องค์ จนคิดว่าคนร้ายคิดว่าน่าจะเป็นสร้อยทอง คนร้ายใส่หมวกกันน็อก ใส่เสื้อคลุม ส่วนรถยายก็จำไม่ได้ด้วยตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ข้อเท้า บริเวณปาก แล้วก็โหนกแก้ม ตอนนี้ตนเองได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ท้ายเหมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง