รีเซต

เพชรบูรณ์หยุดยาววันแรก - ภูทับเบิกเริ่มคึกคักทะเลหมอกสุดฟิน

เพชรบูรณ์หยุดยาววันแรก - ภูทับเบิกเริ่มคึกคักทะเลหมอกสุดฟิน
มติชน
25 กรกฎาคม 2563 ( 13:58 )
579
เพชรบูรณ์หยุดยาววันแรก - ภูทับเบิกเริ่มคึกคักทะเลหมอกสุดฟิน

 

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันหยุดยาว 4 วัน ในวันแรกที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะที่ภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจ.เพชรบูรณ์ ปรากฎว่าตลอดช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวเบาบาง เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการเดินทาง ในขณะที่ห้องพักตามรีสอร์ทต่างๆ โดยเฉพาะที่มีทำเลสามารถชมทิวทัศน์ทะเลหมอกได้สวยงาม ต่างถูกจับจองจนเต็มไปก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่จึงเหลือเพียงเต้นท์เช่าให้บริการนักท่องเที่ยว

 

อย่างไรก็ตามจากการที่นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางขึ้นภูทับเบิก ทำให้สภาพการจราจรไม่หนาแน่น โดยเฉพาะตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่มีปัญหาเรื่องรถติดแต่อย่างใด ส่วนตลอดสองเส้นทางขึ้นภูทับเบิก ปรากฎว่านักท่องเที่ยวจะจอดแวะตามจุดชมวิว เพื่อชื่นชมทะเลหมอกบนยอดเขาสูง ที่ออกมาปรากฎอวดสายตา จนทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันประทับใจ พร้อมเกิดความรู้สึกสุดฟินไปกับการได้สัมผัสสายหมอกที่ฟุ้งฟิ้งมุ้งมิ้งอีกด้วย กระทั่งต่างพากันงัดกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึก

 

นอกจากนี้ที่บริเวณลานกางเต้นท์วิสาหกิจชุมชนภูทับเบิกบนยอดภูทับเบิก เต้นท์ที่พักจำนวนหลายร้อยหลังเริ่มมีนักท่องเที่ยวพร้อมครอบครัวต่างทยอยเข้าพัก ขณะเดียวกันหลายครอบครัวยังมีการเตรียมอาหารสดติดมาด้วยเพื่อประกอบอาหารรับประทานร่วมกัน ส่วนร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกเริ่มคึกคัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวพากันอุดหนุน แต่ทั้งนี้เป็นน่าสังเกตุว่า ทั้งร้านค้าและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ต่างการ์ดตกไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย โดยเฉพาะตามจุดท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น ไม่มีจุดบริการคัดกรองเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

 

นายมงคล เถารักตระกูล อดีตประธานชมรมท่องเที่ยวภูทับเบิกและส.อบต.วังบาล กล่าวว่า คาดการณ์ว่าหยุด 4 วันนี้นักท่องเที่ยวก็คงจะแห่มาเที่ยวภูทับเบิกเหมือนเดิม สำหรับวันนี้วันแรกนักท่องเที่ยวยังน้อยอยู่ แต่หลังจากช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไปนักท่องเที่ยวคงจะทยอยขึ้นภูทับเบิกกันหนาแน่น ฉะนั้นนักท่องเที่ยวจึงต้องทำใจกับปัญหารถติด ส่วนการแก้ไขทางสภ.หล่มเก่าจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร สำหรับรถติดส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาในช่วงเช้า เพราะนักท่องเที่ยวจะพากันออกและเข้าพร้อมๆกัน ประกอบกับถนนคับแคบจึงทำให้เกิดปัญหารถติดขึ้น

 

“ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 ส่วนใหญ่ทางรีสอร์ทแต่ละแห่งจะรับผิดชอบกันเอง รวมทั้งขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากาก แต่ที่เป็นปัญหาก็คือนักท่องเที่ยวที่การพักเต้นท์ ส่วนสาเหตุที่ไม่มีการตั้งจุดคัดกรองเพราะปกติรถติดอยู่แล้ว หากมีการตั้งจุดคัดกรองจะยิ่งทำให้เกิดปัญหารถติดยิ่งขึ้น ส่ในจุดคัดกรองที่เหมาะคือบริเวณสามแยกขึ้นภูทับเบิกซึ่งอยู่นอกเหนือเขตพื้นที่ของเรา” นายมงคลกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง