รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (1 ส.ค. 2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (1 ส.ค. 2565)
TeaC
1 สิงหาคม 2565 ( 11:19 )
351
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (1 ส.ค. 2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุด ประธานาธิบดี ‘วลาดิเมียร์ ปูติน’ ของรัสเซียเผยในวันนี้ว่า กองทัพเรือรัสเซียจะได้รับขีปนาวุธร่อนความเร็วเหนือเสียง หรือไฮเปอร์โซนิกในอีกไม่กี่เดือน ส่วนการประจำการอาวุธชนิดนี้จะขึ้นอยู่กับผลประโยชน์ของประเทศ  อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (31 ก.ค. 2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (1 ส.ค. 2565)

 

กองทัพเรือรัสเซียจะได้รับขีปนาวุธร่อนความเร็วเหนือเสียง

ประธานาธิบดี ‘วลาดิเมียร์ ปูติน’ ของรัสเซียเผยในวันนี้ว่า กองทัพเรือรัสเซียจะได้รับขีปนาวุธร่อนความเร็วเหนือเสียง หรือไฮเปอร์โซนิกในอีกไม่กี่เดือน ส่วนการประจำการอาวุธชนิดนี้จะขึ้นอยู่กับผลประโยชน์ของประเทศ

ประธานาธิบดีปูตินกล่าวเนื่องในวันกองทัพเรือที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยการยกย่องพระเจ้าปีเตอร์มหาราชที่ทำให้รัสเซียเป็นมหาอำนาจทางทะเล พร้อมกับเผยว่า เขาได้ลงนามหลักนิยมใหม่ของกองทัพเรือ และจะเริ่มลำเลียงขีปนาวุธร่อนไฮเปอร์โซนิกเซอร์คอน (Zircon) ที่ไม่มีอาวุธใดในโลกเสมือนเหมือนให้แก่กองทัพในอีกไม่กี่เดือน โดยที่เรือ ‘ฟริเกตชั้นแอดมิรัล กอร์ชคอฟ’ (Admiral Gorshkov frigate) จะได้รับเป็นหน่วยแรก เพื่อนำอาวุธที่น่าเกรงขามนี้ไปใช้ปฏิบัติภารกิจการสู้รบ และทำให้กองทัพเรือรัสเซียมีศักยภาพในการตอบโต้ด้วยความเร็วเหนือเสียงกับผู้ที่คิดล่วงล้ำอธิปไตยและเสรีภาพของรัสเซีย

 

ขีปนาวุธร่อนไฮเปอร์โซนิกเดินทางด้วยความเร็ว 9 เท่าของความเร็วเสียง รัสเซียเคยทดสอบยิงขีปนาวุธเซอร์คอนจากเรือรบและเรือดำน้ำมาแล้วหลายครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา คาดว่ารัสเซียจะติดขีปนาวุธนี้กับเรือฟริเกต เรือดำน้ำ และเรือลาดตระเวน และอาจให้โจมตีเรือหรือเป้าหมายภาคพื้นดินของฝ่ายศัตรู

 

เจ้าหน้าที่รัสเซียเคยระบุว่า ศักยภาพของขีปนาวุธเซอร์คอนทรงอานุภาพจนระบบต่อต้านขีปนาวุธสกัดไว้ไม่ได้ และรัสเซียก็ยังพัฒนาขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกอื่น ๆ อีก 

 

ข้อมูล TNN World

ภาพ: Reuters 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง