รีเซต

พบกับงาน "Adobe MAX 2021" จัดเต็มฟีเจอร์เด็ดที่คุณห้ามพลาด!!

พบกับงาน "Adobe MAX 2021" จัดเต็มฟีเจอร์เด็ดที่คุณห้ามพลาด!!
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2564 ( 17:16 )
142
พบกับงาน "Adobe MAX 2021" จัดเต็มฟีเจอร์เด็ดที่คุณห้ามพลาด!!

Adobe เตรียมจัดงานปล่อยของประจำปี ADOBE MAX 2021: ปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์สำหรับ “ทุกคน” ด้วย ครีเอทีฟคลาวด์เน็กซ์เจน (Next-Gen of Creative Cloud)" พบกับฟีเจอร์เด็ดและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แฟน ๆ Adobe ห้ามพลาด พร้อมกับการจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนไอเดียสุดสร้างสรรค์ เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 29 ตุลาคมนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) ในรูปแบบออนไลน์เท่านั้น!


เป็นประจำทุกปีที่ Adobe จะจัดงาน Adobe Max ขึ้นมาเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และแนะนำฟีเจอร์เด็ด ๆ ให้กับผู้ใช้งาน สำหรับปีนี้ยังคงจัดงานแบบออนไลน์ โดยจะเป็นการเปิดตัวนวัตกรรม และอัพเดตครั้งสำคัญของแอป Creative Cloud ซอฟต์แวร์ รวมถึงบริการต่าง ๆ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมที่หลากหลาย ครอบคลุมแอพพลิเคชั่นหลักๆ ของ Creative Cloud และมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับการทำงานร่วมกัน ซึ่งจะยกระดับงานสร้างสรรค์สำหรับลูกค้าหลายล้านคนทั่วโลก ตั้งแต่นักศึกษา ไปจนถึงครีเอเตอร์บนโซเชียลมีเดีย และมืออาชีพด้านงานครีเอทีฟ 


ตัวอย่างการเปิดตัวที่น่าสนใจในงานเช่น

- Photoshop: ฟิลเตอร์ Neural สามแบบที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใน Photoshop รุ่นเดสก์ท็อป และการสนับสนุนไฟล์ Camera Raw บน iPad   

- Lightroom/Lightroom Classic: ฟีเจอร์ Masking ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ML ซึ่งมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากขึ้น พร้อมการตั้งค่าพรีเซ็ตและ Community Remixing  

- Premiere Pro: ปรับปรุงฟีเจอร์ Speech-to-Text และฟีเจอร์ Remix รุ่นเบต้า ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Sensei 

- After Effects: พรีวิวและเรนเดอร์เร็วขึ้น ด้วย Multi-Frame Rendering และฟีเจอร์ Scene Edit Detection รุ่นเบต้า ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Sensei  

- Illustrator: ปรับปรุงเอฟเฟ็กต์ 3D และการเข้าถึงวัสดุ Substance 3D บนเดสก์ท็อป และพรีวิวเทคโนโลยี Vectorize ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Sensei บน iPad  

- Character Animator: ด้วยเทคโนโลยี Adobe Sensei ครีเอเตอร์จะสามารถทำให้ภาพร่างกายทั้งหมดเคลื่อนไหวด้วย Body Tracker โดยใช้การเคลื่อนไหวร่างกายและท่าทางเพื่อทำให้หุ่นเคลื่อนไหว 

- Substance 3D: การบูรณาการที่กลมกลืนมากขึ้นสำหรับคอนเทนต์ 3D, เอฟเฟ็กต์ และความสามารถต่างๆ ใน Illustrator, XD และ Stock โดยแอพใหม่ Modeler (รุ่น Private Beta) เข้าร่วมใน Substance 3D Collection ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี 3D และ Immersive จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ผู้ใช้กำหนดอนาคตของงานสร้างสรรค์ 

- Fresco: เปลี่ยนเลเยอร์ภาพวาดให้กลายเป็นเลเยอร์แอนิเมชั่นเพื่อสร้างภาพเคลื่อนไหว วาดภาพโดยใช้เส้นกริดและเส้นไกด์สำหรับเปอร์สเปคทีฟแบบใหม่ และใช้เลเยอร์การปรับเปลี่ยนแบบไม่ทำลาย (non-destructive adjustment layers) เพื่อสำรวจและปรับแต่งสี 


และตัวอย่างกิจกรรมเด็ด ๆ พร้อมทั้งวิทยากรคนดังที่รออยู่เช่น



- “Adobe MAX Keynote (Asia Pacific) : Create Tomorrow Together” นำโดย CEO จาก Adobe คุณ Shantanu Narayen CEO และ Scott Belsky CPO ของ Creative Cloud ร่วมกับผู้นำด้านงาน Creative จากบริษัทชั้นนำทั่วโลก ที่จะมาร่วมแชร์ "What's next?" เทรนด์ โปรดักส์ ฟีเจอร์ และนวัตกรรมล่าสุดของ Adobe พร้อมติดตามกันว่าพวกเขาเหล่านี้จะมาเพิ่มพลังความคิดสร้างสรรค์ให้กับทุกคนได้อย่างไร?


- “What’s New in Illustrator: New Features, Updates, and More” Avinash Singh Kotwal และ Mrinalini Sardar จะพาไปดู Demo ฟีเจอร์ล่าสุดของ Illustrator พร้อมแชร์คำแนะนำที่จะช่วยให้ผู้ใช้พัฒนาการออกแบบและได้ไอเดียใหม่ๆ เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และเทคนิคในการทำงานให้เสร็จได้ภายในเวลาอันสั้น


- Joel Baer ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่ม Photoshop จะมาแชร์ประสิทธิภาพของฟีเจอร์ต่างๆ ที่ได้รับการอัปเดตล่าสุดใน Photoshop ทั้งบนเดสก์ท็อป แล็ปท็อป หรือ iPad ติดตามทั้งหมดได้ในเซสชั่น “What's New in Photoshop”


- ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ไปกับ “Alice Lee” ศิลปินและนักจิตรกรรมฝาผนังคนดังที่ “The Magic of Learning How to Draw” โดยเธอจะมาแชร์ประสบการณ์สร้างผลงานศิลปะ และเส้นทางการเป็นศิลปินของเธอที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ใช้ Fresco


- พบกับ Kenan Thompson ผู้อำนวยการสร้างและนักแสดงมากความสามารถจาก Saturday Night Live ที่จับมือเหล่านักพัฒนาและวิศวกรคนสำคัญจาก Adobe มาร่วมแชร์เทคโนโลยีที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต และอาจเป็นโปรดักส์ Adobe เวอร์ชันถัดไป ใน “MAX Sneaks with Kenan Thompson (Asia Pacific)”


-  “Next-Level Video Editing with Premiere Rush” จะได้พบกับ Adobe Creative Resident Hallease Narvaez ซึ่งเธอจะมา Demo How To การปรับปรุงคุณภาพ VDO วิธีการปรับสี การเปลี่ยนสีขั้นสูง และกราฟิก ด้วย Adobe Premiere Rush


- Jaime Cody Rosman รีทัชเชอร์มืออาชีพจะมาโชว์ How To แต่งภาพบนสมาร์ทโฟนแบบคูลๆ ด้วยแอป Lightroom ที่ได้รับการอัปเกรดให้ผู้ใช้ใช้งานได้ง่ายขึ้นพร้อมทั้งซิงค์กับ ecosystem ของ Lightroom ทั้งหมด เพื่อให้คุณสามารถแก้ไขงานค้าง หรือสลับไปมาระหว่างเดสก์ท็อป แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนได้อย่างราบรื่น ติดตามทั้งหมดได้ที่ “Smartphone Photography: Editing with Lightroom for Mobile”


สำหรับใครที่สนใจ Adobe เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาได้แล้วบนเว็บไซต์ หรือจะกดเข้าไปดูรายละเอียดอื่น ๆ ได้ที่ลิงก์นี้เลย >> adobe.com/max



ขอบคุณข้อมูลจาก

blog.adobe


ขอบคุณภาพจาก

blog.adobe

ข่าวที่เกี่ยวข้อง