รีเซต

สาว45ลงไปเก็บผักบุ้งบ่อข้างบ้าน คาดพลาดตกน้ำจมดับ

สาว45ลงไปเก็บผักบุ้งบ่อข้างบ้าน คาดพลาดตกน้ำจมดับ
มติชน
30 สิงหาคม 2565 ( 19:57 )
36
สาว45ลงไปเก็บผักบุ้งบ่อข้างบ้าน คาดพลาดตกน้ำจมดับ

วันที่ 30 ส.ค.65  ร.ต.อ. พัฒนพร พันธุ์ฟัก รองสว.(สอบสวน)สภ.บ้านหมอ สระบุรี ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ในบ่อน้ำ หมู่1 ต.โคกใหญ่ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยดวงตะวันอำเภอบ้านหมอ ไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ่อน้ำในหมู่บ้านกว้าง 40 เมตร ยาว 60 เมตร ข้างถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน มีประชาชนมุงดูเห็นจำนวนมาก มีศพลอยอึดอยู่กลางบ่อน้ำดังกล่าวลักษณะคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงสามส่วนลายดอก ส่งกลิ่นเน่าเหม็น  กระจายไปทั่ว กู้ภัยฯต้องใช้ไม่ไผ่ขนาดยาวเขี่ยเข้ามาริมบ่อน้ำ พบศพดังกล่าวเป็นหญิงสภาพลิ้นจุกปาก ผิวหนังตามร่างกายเริ่มหลุดแล้ว และไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ซึ่งศพดังกล่าวคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน

 

สอบถามนาง บุญตา พันธ์แตง เล่าว่าคนตายเป็นหลานของตนเองชื่อหน่อย มีอาชีพรับจ้าง สติไม่ค่อยดี หายตัวไปเมื่อไรก็ไม่รู้เพราะหลานตนอยู่คนละบ้านกัน สาเหตุการตายก็น่าจะลงไปเก็บผักบุ้งในบ่อน้ำเอาไปทำกับข้าว หลานตนพักอาศัยอยู่กับพ่อมีบ้านอยู่ติดกับบ่อน้ำ

 

ต่อมานาย บุญสม เจริญชนม์ อายุ72 ปี เดินทางมาดูศพ และ บอกว่าเป็นศพของลูกสาวตนจริง ตอนแรกตนเองก็ไม่เชื่อว่าเป็นศพของลูกสาวตน แต่เมื่อมาดูศพถึงมั่นใจว่าเป็นลูกสาวตน ลูกสาวตนชื่อนาง สุเนตร ดีพรม อายุ 45 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป สติไม่ค่อยดี และพักอาศัยอยู่กับตนหายจากบ้านไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่คิดว่าจะมาเป็นศพ

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมลงบันทึกเป็นหลักฐาน จากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำศพส่งชันสูตรเบื้องตนที่โรงพยาบาลบ้านหมอ และให้ญาตินำหลักฐานไปติดต่อขอรับศพมาทำพิธีทางศาสนาต่อไป ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เชื่อว่าผู้ตายลงไปเก็บผักบุ้งแล้วเกิดพลาดตกน้ำในบ่อเสียชีวิตเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง