รีเซต

Into the past : พระราชทานนาม 'สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล' , ชาลส์ ดาร์วิน เดินทางด้วย เรือบีเกิล ถึงหมู่เกาะกาลาปาโกส (15ก.ย.)

Into the past : พระราชทานนาม 'สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล' , ชาลส์ ดาร์วิน เดินทางด้วย เรือบีเกิล ถึงหมู่เกาะกาลาปาโกส  (15ก.ย.)
TrueID
6 กันยายน 2563 ( 00:20 )
709
1
Into the past : พระราชทานนาม 'สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล' , ชาลส์ ดาร์วิน เดินทางด้วย เรือบีเกิล ถึงหมู่เกาะกาลาปาโกส  (15ก.ย.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2531 (ค.ศ. 1988) - พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม "สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล"

 

CC-BY-SA

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (Rajamangala University of Technology) เป็นระบบมหาวิทยาลัยของรัฐในประเทศไทย สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ปัจจุบันมีอยู่ 9 แห่งทั่วประเทศ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2518 ในชื่อ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ต่อมาในปี พ.ศ. 2531 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อใหม่ว่า สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล และได้ยกสถานะเป็นมหาวิทยาลัยเมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2548 ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พ.ศ. 2548.

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 


พ.ศ. 2378 (ค.ศ. 1835) - ชาลส์ ดาร์วิน เดินทางด้วย เรือบีเกิล ถึงหมู่เกาะกาลาปาโกส อันเป็นสถานที่ที่เขาเริ่มสร้างทฤษฎีวิวัฒนาการ

 

สาธารณสมบัติ

 

การเดินทางออกไปยังท้องทะเลเป็นเวลา 5 ปีกับเรือบีเกิล (HMS Beagle) และโดยเฉพาะการเฝ้าสำรวจที่หมู่เกาะกาลาปากอส เป็นทั้งแรงบันดาลใจ และให้ข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งเขานำมาใช้ในทฤษฎีของเขา ผลงานตีพิมพ์เรื่อง การผจญภัยกับบีเกิล (The Voyage of the Beagle) ทำให้เขามีชื่อเสียงในฐานะนักเขียน 

ชาลส์ โรเบิร์ต ดาวินส์  เป็นนักธรรมชาติวิทยาชาวอังกฤษ ผู้ทำการปฏิวัติความเชื่อเดิม ๆ เกี่ยวกับที่มาของสิ่งมีชีวิต และเสนอทฤษฎีซึ่งเป็นทั้งรากฐานของทฤษฎีวิวัฒนาการสมัยใหม่ และหลักการพื้นฐานของกลไกการคัดเลือกโดยธรรมชาติ (natural selection) เขาตีพิมพ์ข้อเสนอของเขาในปี ค.ศ. 1859 ในหนังสือชื่อ The Origin of Species (กำเนิดของสรรพชีวิต) ซึ่งเป็นผลงานที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขา.

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 14 กันยายน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :   wikipedia

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง