รีเซต

เจ๋งมาก!เปิดตัวWIN Masks หน้ากากกันโควิด19-ซักได้

เจ๋งมาก!เปิดตัวWIN Masks หน้ากากกันโควิด19-ซักได้
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2563 ( 10:54 )
306
1
เจ๋งมาก!เปิดตัวWIN Masks หน้ากากกันโควิด19-ซักได้

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน)  และหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์ โดยการสนับสนุนของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะจัดแถลงข่าว “ร่วมวิจัย และพัฒนาหน้ากากอนามัยจากผ้านาโนกันไรฝุ่นศิริราช (WIN-Masks: Washable Innovative Nano-Masks) ป้องกัน COVID-19 และ PM 2.5 ได้” 

วานนี้ (17 มี.ค. 63) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เป็นประธานแถลงข่าวร่วมด้วย รศ.นพ.วิศิษฎ์  วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการ รพ.ศิริราช ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS)  ดร.ศิรศักดิ์ เทพาคำ รองผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์  (TCELS)  ศ.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  รศ.ดร.พานิช อินต๊ะ หัวหน้าหน่วยวิจัยสนามไฟฟ้า (ประยุกต์) วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มทร.ล้านนา รศ.วรรณะ มหากิตติคุณ นักวิจัยพัฒนาผ้ากันไรฝุ่นศิริราช และ รศ.นพ.เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ รองผู้อำนวยการ รพ.ศิริราช

 “นวัตกรรมหน้ากากผ้านาโนกันไรฝุ่น WIN-Masks” เพื่อป้องกัน COVID-19  สามารถกรองฝุ่นและละอองฝอยจากเสมหะขนาดเล็กระดับ 2.5 ไมครอนได้ ซักล้างได้อย่างน้อย 30 ครั้ง มีคุณภาพมาตรฐานที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาทดสอบทางห้องปฏิบัติการที่น่าเชื่อถือ และยังเคลือบสารนาโนกันน้ำ ป้องกันการซึมผ่านของละอองไอจาม และ ZNO ที่มีคุณสมบัติยับยั้งแบคทีเรีย เพื่อเป็นหน้ากากทางเลือกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่ได้สัมผัสกับผู้ป่วย (confirm cases) โดยตรง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ความเสี่ยงต่ำและประชาชนที่ต้องอยู่ในกลุ่มชน หรือพบปะผู้คนจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนาแล้ว ยังเป็นการลดขยะปนเปื้อนจากหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (disposable) ได้อีกด้วย

 
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง