รีเซต

เจ้าหนี้สินมั่นคง รีบเช็ก! วิธียื่นขอรับชำระหนี้ที่กรมบังคับคดี

เจ้าหนี้สินมั่นคง รีบเช็ก! วิธียื่นขอรับชำระหนี้ที่กรมบังคับคดี
TeaC
20 ตุลาคม 2565 ( 18:45 )
515
เจ้าหนี้สินมั่นคง รีบเช็ก! วิธียื่นขอรับชำระหนี้ที่กรมบังคับคดี

ข่าววันนี้ เจ้าหนี้สินมั่นคง รีบเช็ก! วิธียื่นขอรับชำระหนี้ที่กรมบังคับคดี หลัง "ศาลล้มละลายกลาง" ได้มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

เจ้าหนี้สินมั่นคง รีบเช็ก! วิธียื่นขอรับชำระหนี้ที่กรมบังคับคดี

 

ตามที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยตั้ง บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำแผน เมื่อวันที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๖๕ นั้น นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า เมื่อกรมบังคับคดีได้รับแจ้งคำสั่งศาลดังกล่าวแล้ว เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะประกาศโฆษณาคำสั่งศาลผ่านทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี และหนังสือพิมพ์รายวัน จากนั้นจะประกาศโฆษณาคำสั่งศาลในราชกิจจานุเบกษา โดยมีกำหนดลงราชกิจจานุเบกษาในวันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๕ เพื่อให้ประชาชน ได้ทราบทั่วกัน และให้เจ้าหนี้มายื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ภายในกำหนดระยะเวลา ๑ เดือน นับแต่วันที่ได้ประกาศโฆษณาคำสั่งศาลในราชกิจจานุเบกษา นอกจากนี้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะแจ้งคำสั่งศาลที่ให้บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน ไปยังเจ้าหนี้ทั้งหลายทั้งที่อยู่ในและต่างประเทศในช่องทางใด ช่องทางหนึ่งที่สามารถติดต่อกับเจ้าหนี้ได้เช่น ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ระบบส่งข้อความสั้น (SMS) และไปรษณีย์ลงทะเบียน 

 

ยื่นขอรับชำระหนี้ได้ที่ไหนบ้าง?


เจ้าหนี้ที่มีมูลหนี้เกิดขึ้นก่อนวันที่ศาลมีคำสั่งให้บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ฟื้นฟูกิจการ สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้โดยลงทะเบียนยื่นคำขอรับชำระหนี้ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้

  1. ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th
  2. กรมบังคับคดี หรือกองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ ชั้น 2 และชั้น 8 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารเอ) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ หรือสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ
  3. บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ หรือสำนักงานสาขาทั่วประเทศ

 


สำหรับกรณีเจ้าหนี้ ลูกหนี้ ผู้ทำแผนจะโต้แย้งคัดค้านคำขอรับชำระหนี้ของเจ้าหนี้รายอื่น จะต้องทำคำโต้แย้งเป็นหนังสือยื่นต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี ภายใน ๑๔ วันนับแต่วันครบกำหนดยื่นคำขอรับชำระหนี้

 

เจ้าหนี้สินมั่นคง ยื่นขอรับชำระหนี้ ได้เมื่อไหร่?

  • ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2565 จนถึงวันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 16.30 น.

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2378-7300 (30 คู่สาย), 0-2142-5201-13 ในเวลาทำการ 08.30-16.30 น. วันจันทร์ - ศุกร์ หรือ e-mail : business-smk@led.mail.go.th และสามารถศึกษารายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับคดีฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ได้ที่เว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th pop up “คดีฟื้นฟูกิจการ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)”

 

 

เจ้าหนี้สินมั่นคง เช็กวิธียื่นขอรับชำระหนี้

 

 

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง