รีเซต

เปิดคลิป “8 ปีที่เปลี่ยนไป" ในรัฐบาลประยุทธ์ โชว์ผลงานในตำแหน่ง "นายก 8 ปี" (มีคลิป)

เปิดคลิป  “8 ปีที่เปลี่ยนไป" ในรัฐบาลประยุทธ์ โชว์ผลงานในตำแหน่ง "นายก 8 ปี" (มีคลิป)
Ingonn
25 สิงหาคม 2565 ( 09:33 )
243
เปิดคลิป  “8 ปีที่เปลี่ยนไป" ในรัฐบาลประยุทธ์ โชว์ผลงานในตำแหน่ง "นายก 8 ปี" (มีคลิป)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก 8 ปี หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้องความเป็นนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเมื่อวานที่ผ่านมา โดยศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี หรือ PMOC ได้ปล่อยคลิป "นายก 8 ปี" โชว์ผลงาน 8 ปี “รัฐบาลประยุทธ์” แก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม “8 ปีที่เปลี่ยนไป รัฐบาลของคนไทย แตกต่างไม่แตกแยก”

 

ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี หรือ PMOC ได้โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก พร้อมภาพคลิปวิดีโอผลงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ช่วง 8 ปี ที่ผ่านมา มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ปัญหาก่อนปี 2557 ทั้งปัญหารุกล้ำป่า ที่ดินทำกิน ICAOติดธงแดง หนี้นอกระบบ แรงงานต่างด้าว การส่งออก และรถไฟไม่พัฒนา


แต่ถ้ามองในโลกความเป็นจริง 8 ปีนี้ไม่เหมือนเดิม พ.ศ. 2565 แก้ปัญหาสะสม โดยรัฐบาลแก้ไขปัญหาด้านมั่นคง คืนผืนป่า ปลดธงแดง แก้หนี้นอกระบบ จัดระเบียบริมคลอง สายไฟลงดิน สวัสดิการสังคม การพัฒนาที่อยู่อาศัยการ ยูเซฟ ประกันสุขภาพ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ระบุ 8 ปีที่เปลี่ยนไป รัฐบาลของคนไทย แตกต่างไม่แตกแยก และไม่ว่าวันนี้จะเป็นอย่างไร 8 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยของเปลี่ยนไปมากมายแล้ว มุ่งมั่นแก้ทุกปัญหาในอดีต มั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน ตอกเสาหลัก 3 รากฐานของไทย

 

ชมคลิปนายก 8 ปี คลิก

 

 

สรุป มติศาลรัฐธรรมนูญ ให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดทำหน้าที่นายกฯ

ตามที่ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นนายกรัฐมนตรี ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรค 4 หรือไม่ ซึ่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญใช้เวลาพิจารณากว่า 3 ชั่วโมง ผลการพิจารณาข้อเท็จจริงตามคำร้อง และเอกสารประกอบคำร้องแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่า กรณีดังกล่าวเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 วรรคหนึ่ง และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2561 มาตรา 7(9) จึงมีมติเอกฉันท์รับคำร้องนี้ไว้พิจารณาวินิจฉัย และให้ผู้ถูกร้องยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญ ภายในสิบห้าวัน นับแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง

 

สำหรับคำขอของผู้ร้องที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ผู้ถูกร้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 วรรคสอง ศาลพิจารณาคำร้องและเอกสารประกอบคำร้องแล้ว เห็นว่า ข้อเท็จจริงตามคำร้องปรากฎเหตุอันควรสงสัยว่า มีกรณีตามที่ถูกร้อง จึงมีมติเสียงข้างมาก (5 ต่อ 4) ให้ผู้ถูกร้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2565 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย  

 

ข้อมูลและภาพจาก ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี - PMOC

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 



--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง