รีเซต

Bandai Namco ประกาศลงทุน 130 ล้านเหรียญสหรัฐพัฒนา Gundam Metaverse

Bandai Namco ประกาศลงทุน 130 ล้านเหรียญสหรัฐพัฒนา Gundam Metaverse
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2565 ( 22:59 )
142
Bandai Namco ประกาศลงทุน 130 ล้านเหรียญสหรัฐพัฒนา Gundam Metaverse

กระแสความการพัฒนาโลกเสมือนจริง Metaverse ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Bandai Namco บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริง Metaverse โดยประกาศลงทุนมูลค่ากว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 4,300 ล้านบาท ในโปรเจกต์พัฒนาโลกเสมือนจริง Gundam Metaverse หุ่นยนต์รบในการ์ตูน Gundam อันมีชื่อเสียงและเป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับทั่วโลก 


บริษัทประกาศแผนการดังกล่าวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมาโดยใช้ระยะเวลาในการพัฒนาโลกเสมือนจริง Gundam Metaverse ประมาณ 3 ปี หากย้อนดูจุดเด่นของมหากาพย์การ์ตูน Gundam จะพบว่าเป็นการ์ตูนที่มีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนประกอบกับหุ่นยนต์ต่อสู้หลากหลายรูปแบบและมีโมเดลหุ่นยนต์จำลอง ฐานแฟนคลับมีหลากหลายช่วงอายุและเพศ 


หุ่นยนต์ Gundam นอกจากมีชื่อเสียงในเวอร์ชันการ์ตูนยังถูกนำไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง เรดดี้ เพลเยอร์ วัน สงครามเกมคนอัจฉริยะ (Ready Player One) ในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยในภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกเสมือนจริง Metaverse ที่น่าตื่นตาตื่นใจ 


บริษัท Bandai Namco มีชื่อเสียงจากการเป็นผู้ผลิตวิดีโอเกมระดับโลก สำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงมีสำนักงานกระจายอยู่ในสหรัฐอเมริกาและยุโรปทำให้บริษัทมีทีมงานจำนวนมากที่พร้อมสร้างสรรค์ความบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ หากพิจารณาจากผลิตภัณฑ์เดิมของบริษัทโลกเสมือนจริง Gundam Metaverse อาจเป็นโลกเสมือนที่ถูกผสมผสานเข้ากับความสนุกของการเล่นเกม อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจคโลกเสมือนจริง Gundam Metaverse แฟนคลับอาจต้องรอจนถึงปี 2025 


ข้อมูลจาก asia.nikkei.com 

ภาพจาก pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง