รีเซต

Lenovo เปิดตัว ThinkReality VRX แว่น VR/AR สำหรับภาคธุรกิจ

Lenovo เปิดตัว ThinkReality VRX แว่น VR/AR สำหรับภาคธุรกิจ
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2566 ( 11:05 )
137
Lenovo เปิดตัว ThinkReality VRX แว่น VR/AR สำหรับภาคธุรกิจ

เลอโนโว (Lenovo) หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีชื่อดัง ก็ไม่พลาดขบวนเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) และ AR (Augmented Reality) ที่เป็นเทคโนโลยีแสดงผลโลกเสมือนสู่การใช้งานบนโลกความเป็นจริง  โดยได้เปิดตัว ติงเรียลลิตี้ วีอาร์เอกซ์ (ThinkReality VRX) แว่นตา VR/AR สำหรับลูกค้าองค์กรของเลอโนโว


ข้อมูลทั่วไป Lenovo ThinkReality VRX

Lenovo ThinkReality VRX จะมีหน้าจอสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาด 2280 x 2280 พิกเซล สำหรับแสดงผลที่ตาแต่ละข้าง พร้อมเลนส์แบบบาง (Pancake Lens) สำหรับรับภาพภายนอกที่ตาทั้ง 2 ข้าง มีมุมมองการรับชมกว้าง 95 องศา มีค่าองศาอิสระของหน้าจอ (DoF: Degree of Freedom) อยู่ที่ 6 ซึ่งมากกว่าค่า DoF ของสายตามนุษย์ที่อยู่ที่ 2 โดยส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มค่า DoF ของ ThinkReality เป็นไปเพื่อเพิ่มความลื่นไหลในการมองเห็นเป็นหลัก


ภายในแว่นจะใช้ชิป Snapdragon XR2+ Gen 1 ชิปประมวลผลสำหรับแว่น VR/AR โดยเฉพาะ ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 12 (Android 12) รองรับการทำงานติดตามวัตถุบนโลกความเป็นจริง และมีไมโครโฟนที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนภายในตัวเครื่อง รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 6,900 มิลลิแอมป์ชั่วโมง (mAh) ด้วยสายชาร์จแบบยูเอสบี ไทป์ ซี (USB Type C) ที่อยู่ด้านหลังตัวแว่นเพื่อทำให้ตัวชุดอุปกรณ์นั้นอยู่ในสมดุลและไม่เมื่อยล้าหากต้องสวมใส่เป็นเวลานาน ในขณะที่ด้านหน้าที่แนบกับศีรษะก็มีระบบระบายอากาศเพื่อความสบายในการส่วมใส่ด้วย


การใช้งานและราคา Lenovo ThinkReality VRX

Lenovo ThinkReality VRX สามารถใช้งานด้วยตัวเอง (Standalone) หรือจะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แบบไร้สายก็ได้เช่นกัน โดยองค์กรที่ซื้อไปใช้จะได้รับบริการหลังการขาย พร้อมเปิดทางให้องค์กรพัฒนาแอปสำหรับใช้งานกันเองภายในองค์กรโดยเฉพาะ เช่น แอปสำหรับการประชุม การออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือใช้เป็นการสร้างการโต้ตอบระหว่างโปรแกรมกับมนุษย์ก็ได้เช่นกัน


Lenovo ThinkReality VRX วางราคาขายเริ่มต้นที่ 1,299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 45,000 บาท สำหรับลูกค้าองค์กร พร้อมส่วนลดในการซื้อปริมาณมาก โดยไม่ได้เปิดขายเป็นการทั่วไป ในขณะเดียวกันก็ไม่พบช่องทางติดต่อสั่งซื้อในไทยในตอนนี้


ที่มาข้อมูล Mixed-News

ที่มารูปภาพ Lenovo (Global)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง