รีเซต

โบรกคาด SET รีบาวด์-กรอบบนจำกัด 1300-1310 จุด BAM-MINT เด่น

โบรกคาด SET รีบาวด์-กรอบบนจำกัด 1300-1310 จุด BAM-MINT เด่น
ทันหุ้น
10 กันยายน 2563 ( 08:42 )
54
โบรกคาด SET รีบาวด์-กรอบบนจำกัด 1300-1310 จุด BAM-MINT เด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ไทยพาณิชย์ หรือ SCBS ประเมิน SET เกิดการรีบาวด์เช่นเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ตลาดที่ขาดปัจจัยหนุน และราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาสูงในกลุ่ม Tech ยังเป็นปัจจัยกระตุ้นแรงขายทำกำไรได้ต่อในภาพรวม ประกอบกับถึงราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มปรับตัวลงได้ต่อ (ยังแนะนำลดน้ำหนักหรือหลีกเลี่ยง กลุ่มน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรเคมี) จะเป็นปัจจัยหลักกดดัน SET ทำให้การฟื้นตัวดูกรอบบนจำกัดที่แนวต้าน 1300-1310 จุด ด้านแนวรับอยู่ที่ 1287 และ 1278 จุด ประเด็นสำคัญ ติดตามประชุม ECB กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนที่ได้เข้าซื้อบริเวณ 1300 จุด ในสัดส่วน 25% แนะนำถือต่อ ส่วนการเก็งกำไรยังต้องใช้ความระมัดระวัง

 

เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวนล็อคเป้าลงทุน:- เรายังคงมุมมองเดิมว่าในเดือน ก.ย.มีโอกาสเกิด Sell in September จากปัจจัยแวดล้อมเชิงลบที่เข้ามาเป็นระยะ ส่วนปัจจัยเชิงบวกใหม่ๆ ยังคงไม่ชัดเจน เราแนะนำลดน้ำหนัก/หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้น Consumer IT ธนาคาร สายการบิน และสินเชื่อผู้บริโภค เนื่องจากยังมีความผันผวนสูง ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น ปิโตรเคมี เราแนะนำให้ลดน้ำหนักลงมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้เนื่องจากมี upside จำกัด แม้จะเก็งกำไรการฟื้นตัวแต่ก็ทำได้เพียงระยะสั้นเท่านั้น- วันนี้แนะนำ BAM เราคาดว่ากำไรจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วใน 2H63 และปี 2564 หนุนจากความต้องการ NPA เพิ่มขึ้น และการแก้ปัญหา NPL ได้มากขึ้น บวกกับ upside จากผลประโยชน์ภาษีเงินได้รอการตัดบัญชี คาด Div.Yield ปีนี้อยู่ที่ 4.8%ประเด็นสำคัญ# ตลาดสหรัฐ, ยุโรปฟื้นตัว หุ้น Tech ดีดรีบาวด์กลับหลังสะท้อนข่าวลบก่อนหน้าไปพอสมควร

 

โดยตลาดฝั่งสหรัฐ หุ้น Tech มีแรงซื้อกลับ ทางฝั่งตลาดยุโรปได้แรงหนุนจากหุ้นสื่อสารและหุ้นท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้นมา เช่นเดียวกับราคาน้ำมันที่รีบาวด์กลับขึ้นมาเช่นกัน แต่ยังคงมีความกังวลเรื่องอุปสงค์อ่อนแอจากการแพร่ระบาด COVID-19 ทำให้การปรับขึ้นเป็นเพียงช่วงสั้นเท่านั้น# Online shopping เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญโดย Shopee เผยสินค้าที่มีการซื้อสูง คือ มือถือและอุปกรณ์ฯ แต่เรามองว่าอาจจะไม่ได้เป็นบวกกับ IT distributor มากนักเพราะกำไรน้อยลง ส่วน Lazada มีคำสั่งซื้อสูงสุด คือ เสื้อผ้า skin care เครื่องสำอาง โดยแบรนด์ที่ขายดีที่สุดคือ SABINA# สศช. เตรียมแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 เตรียมเสนอเข้า ครม.ทางด้านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่มูลค่า 3 หมื่นลบ. จะเป็นการสนับสนุนภาคเกษตรและการจ้างงานในต่างจังหวัด และยังมีอีก 3-4 มาตรการมูลค่า 2-3 หมื่นลบ. ซึ่งอาจจะช่วยกลุ่มค้าปลีกได้ในระดับหนึ่ง แต่เรามองผลคงจะไม่เร็วมากนักเพราะเงื่อนไขค่อนข้างมากWealth Strategyลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ “A+”ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีโอกาส rebound ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ

 

แต่ความกังวลในเรื่องการเมืองในประเทศ นักลงทุนรอดูความคืบหน้าของวัคซีน Covid-19 และนักลงทุนต่างประเทศขายหุ้นในภูมิภาคนี้ ทำให้ดัชนีฯ สูงขึ้นแบบมีกรอบจำกัด กลยุทธ์ หากดัชนีฯกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1300 จุดได้ แนะนำกลับมาทยอยซื้อ แต่ให้เน้นเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ไปก่อนตลาด NASDAQ ดีดตัวกลับ น่าจะพ้นจากการปรับฐานไปแล้วหลังยืนเหนือ 11000 จุดได้อีกครั้ง ส่งผลบวกทางจิตวิทยาต่อตลาดหุ้นอื่นๆ ในวันนี้การชะลอการทดลองวัคซีนของ AstraZenega ที่ประกาศไปเมื่อวานนี้ ไม่ได้ทำให้ตลาดตกใจมากนัก แต่การติดเชื้อในประเทศเพื่อบ้านของไทย และมีการติดเชื้อในไทยด้วย เป็นอุปสรรคในการเดินทางข้ามประเทศ (ทำให้ “ภูเก็ตโมเดล” ต้องเลื่อนออกไปก่อน) อย่างไรก็ตาม รัฐบาลน่าจะกลับมากระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศแทน รวมทั้งอาจมีมาตรการ "สเปเชียล ทัวริสต์ วีซ่า" เป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มโรงแรม อาหารและห้างฯ (CENTEL, MINT, CRC) ทั้งนี้ performance

 

ราคาหุ้นเหล่านี้ จะขึ้นกับการติดเชื้อ covid-19 ในประเทศในช่วงต่อไปด้วยว่าจะมีหรือไม่ประเด็นการเมืองในประเทศ ทั้งการประชุมสภาฯ และการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา 19 ก.ย. ทำให้การซื้อขายเต็มไปด้วยความระมัดระวัง และจะเป็นส่วนหนึ่งให้นักลงทุนต่างประเทศ ยังอยู่ในฝั่งขายหุ้นไทย แต่สัปดาห์นี้ ขายลดลงมาต่ำกว่าระดับ 1 พันล้านบาท/วันแล้ว(2 วัน รวมกัน -939 ล้านบาท)event สำคัญๆ วันนี้ ประชุม ECB (คาดเตรียมออก QE รอบใหม่) ตัวเลขเคลมว่างงานสหรัฐฯ นายกฯประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์แห่งชาติ#Strategyการดีดกลับของดัชนีฯ จะมั่นคงขึ้น เมื่อขึ้นไปยืนเหนือ 1300 จุดได้ กลยุทธ์ ถือหุ้นต่อ หากดัชนีฯ ยืนเหนือ 1300 จุดได้ ทยอยซื้อเพิ่ม แต่ให้เน้นเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ไปก่อนวันนี้ เราเพิ่มหุ้นในพอร์ต 3 ตัว PTG, CENTEL, MINT ทำให้พอร์ตหลักมีหุ้น PTG(10%), CENTEL (10%), HANA*(10%), ILM*(10%), NER (20%), COM7 (20%)ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet มีหุ้น MINT (20%) และ LH*(10%)#Strategy top picksMINT (เป้าเชิงกลยุทธ์ 25 บาท) – ยุโรปเริ่มกลับมาท่องเที่ยว- เราได้ปรับคำแนะนำในการลงทุนจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” ในวันนี้ ราคาที่เหมาะสมในเชิงพื้นฐานที่ 28 บาท โดยเหตุผลหลักๆ คือ ของ Occupancy Rate ที่ยุโรปฟื้นตัว (>40%) ความกังวลเรื่องหนี้ที่ลดลง- ธุรกิจอาหารมีการฟื้นตัว จากการกลับมาเปิดร้านอาหารที่นั่งในร้าน โดย SSSG ในเดือน ก.ค. ที่จีนดีขึ้น ส่วนไทยยังทรงๆตัว คาดว่า SSSG จะฟื้นตัวตั้งแต่ 3Q20อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SAAPP  ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7LINE@  คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5FACEBOOK  คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/YOUTUBE  คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNATELEGRAM  คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_newsTwitter  คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง