รีเซต

กู้ภัยเจอร่วงอยู่ในท่อช่วย พิทบูล หาย7 วันเจ้าของประกาศตั้งรางวัล สุดดีใจ

กู้ภัยเจอร่วงอยู่ในท่อช่วย พิทบูล หาย7 วันเจ้าของประกาศตั้งรางวัล สุดดีใจ
ข่าวสด
7 มิถุนายน 2564 ( 00:27 )
136
กู้ภัยเจอร่วงอยู่ในท่อช่วย พิทบูล หาย7 วันเจ้าของประกาศตั้งรางวัล สุดดีใจ

 

หาย 7 วันเจอโผล่แล้ว น้องพิทบูล หายออกจากบ้าน เจ้าของประกาศตามหา ชาวบ้านไปเจออยู่ในท่อ ใกล้ร้านสะดวกซื้อ สภาพอิดโรย ส่งเสียงเห่าร้องตลอดเวลา กู้ภัยหาอาหารให้กินก่อนช่วยปลอดภัย เจ้าของสุดดีใจ

 

 

วันที่ 6 มิ.ย.2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือ พบสุนัขตกลงไปอยู่ในท่อระบายน้ำ หน้าร้านสะดวกซื้อปากทางบ้านหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานอาสาฯกู้ภัยจุดนาจอมเทียน รุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

 

 

เมื่อไปถึงพบสุนัขพันธุ์พิทบูลตกลงอยู่ในท่อระบายน้ำ สภาพอิดโรย ส่งเสียงเห่าร้องตลอดเวลา ทีมกู้ภัยต้องใช้ความพยายามช่วยเหลือด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากไม่รู้ว่าสุนัขมีอาการดุร้ายหรือไม่ โดยใช้วิธีซื้อไส้กรอก ขนม และอาหารมาให้กินเพื่อให้อารมณ์สงบลง ก่อนช่วยเหลือสุนัขขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จากนั่นประสานเทศบาลตำบลนาจอมเทียนขอกรงนำมาใส่สุนัขไว้เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ

 

 

 

 

แต่ระหว่างนั้น มีชาวบ้านแจ้งว่าเห็นมีผู้ประกาศตามหาสุนัขพิทบูท ในกลุ่มสัตหีบ..เจ้าเอย ซึ่งลักษณะของสุนัขตรงกัน ทีมกู้ภัยจึงติดต่อไปตามเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้โพสต์ตามหาแจ้งไว้ ก่อนผู้โพสต์เดินทางมาตรวจสอบแล้วยืนยันว่าใช่สุนัขที่หายออกไปจากบ้าน 7 วันแล้ว ปกติปล่อยอยู่ภายในบริเวณบ้านและไม่เคยหายออกมาแบบนี้ หลังเจอแล้วก็รู้สึกดีใจ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกท่านที่ช่วยเหลือสุนัขอย่างปลอดภัย

 

 

 

 

ขณะที่นายนำพล โฉมวิลัย อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ หัวหน้าจุดนาจอมเทียน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุว่ามีสุนัขตกในท่อระบายน้ำ ขึ้นไม่ได้สภาพอิดโรยเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จากนั้นอาสากู้ภัยจุดนาจอมเทียนจึงได้รุดมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อพบว่าเป็นสุนัขพันธุ์พิทบูล ก็ต้องใช้ความพยายามและระวังเป็นพิเศษเนื่องจากไม่รู้ว่าเขาจะกัดหรือดุ ไหม แต่สุดท้ายก็สามารถช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง