รีเซต

ทานตะวันปลายฤดูฝนเหลืองอร่ามบานสะพรั่งท่ามกลางธรรมชาติ

ทานตะวันปลายฤดูฝนเหลืองอร่ามบานสะพรั่งท่ามกลางธรรมชาติ
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2563 ( 09:33 )
358
ทานตะวันปลายฤดูฝนเหลืองอร่ามบานสะพรั่งท่ามกลางธรรมชาติ

ทุ่งทานตะวัน ไร่จำรัส ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 7 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี อยู่ห่างจากตัวเมืองลพบุรี ประมาณ 14 กิโลเมตร มีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งทุ่งทานตะวันแห่งนี้จะอยู่ใกล้ๆกับสถานที่ท่องเที่ยว วัดเวฬุวัน หรือ วัดเขาจีนแลซึ่งจะมีพระพุทธรูปใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา และอ่างเก็บน้ำซับเหล็ก ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ถือเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอย่างมากมายท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ โลเคชั่นฉากหลังทานตะวันเป็นรูปเขาโด่ และทิวเขาเรียงรายลดหลั่น ที่แปลกไม่เหมือนใคร


ในวันหยุดในช่วงเทศกาลวันออกพรรษานี้ ไร่จำรัส โดยคุณจำรัส อินทร์เผือก เจ้าของไร่ทานตะวัน ที่ปลูกทานตะวันดอกใหญ่ขนาดพิเศษเชิญชวนนักท่องเที่ยวพบและสัมผัสความสายงามของดอกทานตะวันปลายฝน ที่ยังชูช่อเบ่งบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง รอนักท่องเที่ยวมาเยือน ก่อนที่ดอกจะโรยภายในวันที่ 8-12 ตุลาคมนี้


ทานตะวันจังหวัดลพบุรี นอกจากจะเป็นพืชเศรษฐกิจที่เกษตรกรเลือกปลูกเสริมแล้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทำเงินให้กับเกษตรกรได้อย่างมาก โดยดอกทานตะวันนอกจากจะนำไปสกัดน้ำมันทำอาหาร อบแห้งเป็นอาหารทานเล่น นอกจากนี้ยังนำไปทำอาหารสัตว์ ดอกสามารถนำมาจัดดอกไม้ภายในงานพิธีต่างๆ ได้อีกด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง