รีเซต

เกณฑ์ทหาร 2565 ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน?

เกณฑ์ทหาร 2565 ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน?
TeaC
4 เมษายน 2565 ( 19:39 )
5.7K
เกณฑ์ทหาร 2565 ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน?

ข่าววันนี้ เกณฑ์ทหาร 2565 ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน? หลังกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ได้ประชาสัมพันธ์ ตรวจเลือกทหารกองประจำการเริ่ม 1-20 เม.ย.นี้ ทั้งนี้ กองทัพบกขอเชิญชวนชายไทยสมัครเป็นทหารกองประจำการ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ 

 

เกณฑ์ทหาร 2565 ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน?

 

"สาวประเภทสอง" เมืองโคราชแต่งสวยร่วมเกณฑ์ทหาร 2565 สุดคึกคัก

5 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รายงานบรรยากาศการคัดเลือกทหารเกณฑ์ ภายในหอประชุม อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทำการคัดเลือกทหารจำนวน 50 นาย มีผู้มาคัดเลือกจำนวน 150 คน โดยพบว่า มีชายแท้ และ สาวประเภทสองจำนวนมากได้มายื่นหลักฐานในการเพื่อทำการคัดเลือก 

 

โดยพบว่า ในขณะที่จับฉลากได้มีผู้ที่มาคัดเลือกทหารจับฉลากได้ใบแดงถึงกลับเป็นลมชักเกรง หมดสติ ทางเจ้าหน้าที่ทหาร และ พยาบาลได้เข้าไปช่วยกันปฐมพยาบาล ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ชายหนุ่มคนดังกล่าวที่จับฉลากได้ใบแดง เริ่มมีอาการดีขึ้น

 

ทั้งนี้ นับว่าบรรยากาศในการคัดเลือกทหารเกณฑ์ในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ เป็นไปอย่างสนุกสนาน เพราะมีชายไทยที่มายื่นสมัครขอรับเข้าไปรับราชการทหารจำนวนมาก

 

 

 

 

 
 
 
 
ข้อมูล : TNN Online
ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา
 

น้องเบ๊นซ์ สาวสองแต่งสวยเกณฑ์ทหารเมืองกำแพงเพชร

วันที่ 4 เมษายน 2565 ที่วัดพระบรมธาตุ พระอารมหลวง ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ในหน่วยคัดเลือกของ 6 ตำบลในเมืองพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร ในช่วงเช้า มีชายไทยเข้ารายงานตัวกันอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

 

บรรยากาศตั้งแต่เช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อแม่พี่น้องเพื่อนฝูงมาให้กำลังใจผู้ที่มารายงานตัวและรอให้กำลังใจในการจับใบดำใบแดงที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายจำนวนมาก โดยชายไทยทุกคนจะต้องเข้ารายงานตัวและทำการตรวจร่างกายตามขั้นตอนเพื่อหาคนที่มีสภาพสมบูรณ์ตามเกณฑ์เข้าทำการจับใบดำใบแดง

 

 

แต่ที่สะดุดสายตาหนุ่มๆทุกคนคงเป็นสาวประเภทสองที่เดินทางมาร่วมรายงานตัวในครั้งนี้ ซึ่งสร้างสีสันและสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก คือน้องเบนซ์ นายสรศักดิ์ ออมสิน อายุ 21 ปี   โดยเธอมาในเสื้อผ้าชุดดำทั้งชุด เสื้อเปิดโชว์เอวเล็กน้อย สร้างสีสันในวันเกณฑ์ทหาร

 

น้องเบนซ์ นายสรศักดิ์ ออมสิน บอกว่าตนยังศึกษาอยู่ และช่วยครอบครัวทำธุรกิจส่วนตัว วันนี้ครบกำหนดเกณฑ์ทหาร เลยเดินทางมารายงานตัว แต่ก็ต้องมาใหม่อีกครั้งในปีหน้า เนื่องจากไม่ได้นำใบรับรองแพทย์ในการระบุเพศสภาพที่เปลี่ยนไปจากเพศภาพที่กำเนิดมา แต่ก็ไม่ได้กังวลใดๆ เมื่อถามว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบให้สาวประเภทสองสามารถรับราชการทหารได้ในตำแหน่งที่เหมาะสม จะเข้ารับราชการหรือไม่ น้องเบนซ์กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่แน่ใจเพราะตนยังไม่ได้คิดไปถึงจุดนั้น วันนี้เพียงแต่มารายงานตัวตามหน้าที่และจะมาอีกทีในปีหน้า ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านไปพร้อมเพื่อนๆสาวประเภทสองที่เดินทางมาให้กำลังใจ

 

หนุ่มพิษณุโลกพรึบ ลุ้นเป็นทหารเกณฑ์ 

ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก สถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ในหน่วยคัดเลือกของ 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง มียอดชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารทั้งสิ้น 253 คน รับจริง 50 คน แบ่งเป็นทหารบก 25 คน ทหารอากาศ 9 คน และทหารเรือ 16 คน ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมามีชายไทยที่สมัครใจเข้ารับใช้ชาติอย่างต่อเนื่อง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตั้งแต่เช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมลุ้นเชียร์และให้กำลังใจบุตรหลานทำการจับใบดำใบแดงในช่วงบ่ายเป็นจำนวนมาก แม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าวแต่ทุกคนก็เฝ้าคอยอย่างใจจดใจจ่อไม่หนีไปไหน โดยมีชายไทยที่อายุครบกำหนดต่างเข้าแถวนำเอกสารหลักฐาน ใบ สด.9 บัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจเช็กสภาพร่างกาย

 

ขณะที่ บางคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส บางคนมีสีหน้าเคร่งเครียด เนื่องจากกลัวว่าจะจับได้ใบแดงถึงขั้นมีการบนบานศาลกล่าวเอาไว้ นอกจากนี้ยังมีนายเอกศิษฎ์ (สงวนนามสกุล) หรือเอิร์ท อายุ 21 ปี สวมชุดเดรสเปิดไหล่สีขาว ร่วมคัดเลือกทหารเป็นวันแรก

 

 

เอิร์ทระบุว่า ตนเองเพิ่งอายุครบเกณฑ์ จึงมาทำการคัดเลือกทหารเป็นครั้งแรก ประกอบอาชีพเป็นบาร์เทนเดอร์อยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก วันนี้ตื่นเต้นมากเพราะครบอายุคัดเลือกเป็นครั้งแรก ส่วนตัวไม่อยากรับราชการทหารเพราะมีจิตใจและร่างกายเป็นหญิงไปแล้ว แต่ก็พร้อมเดินทางมาทำหน้าที่ชายไทยให้ดีที่สุดเพราะเป็นครั้งหนึ่งของชีวิต และได้เตรียมใบรับรองแพทย์เพื่อมายืนยันด้วย

 

ขณะที่นายอริยทัศน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี หรือลาเต้ ก็เดินทางมาทำเรื่องผ่อนผันเป็นครั้งที่แรก เนื่องจากยังติดเรียนหนังสือ พร้อมระบุว่า ตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็มาทำตามหน้าที่ของชายไทยให้ถูกต้อง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การตรวจคัดเลือกทหาร ปี 2565 ของ จ.พิษณุโลก กำหนดให้ทำการตรวจเลือกระหว่างวันที่ 1-9 เม.ย. 2565 ซึ่งการคัดเลือกทหารในวันนี้เป็นไปตามคำสั่งจังหวัดพิษณุโลก เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยยึดถือหลัก DMHTT อย่างเคร่งครัด

 

 

เน็ตไอดอลดัง ถึงคิวเกณฑ์ทหาร เผย เจอสั่งเปลี่ยนเสื้อการ์ตูนประยุทธ์ เลยใส่ชุดดำแทน

เฟซบุ๊ก “นารา เครปกะเทย“ เน็ตไอดอลชื่อดัง มีผู้ติดตามทางเฟซบุ๊ก 1,853,500 คน และมีผู้ติดตามยูทูปกว่า  1.01 ล้าน คน โพสต์ภาพว่าตนเองได้เข้ารับการคัดเลือกทหารซึ่งเป็นขั้นตอนการยื่นผ่อนผัน โดย นารา โพสต์ภาพแรก ระหว่างกระบวนการคัดเลือกทหาร เจ้าตัวใส่เสื้อสีขาว ที่มีการ์ตูนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความ ระบุว่า “มาทำตามหน้าที่ เผื่อจะได้เป็นนายก”  จากนั้นไม่นาน   นารา โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพใหม่ เปลี่ยนเป็นใส่เสื้อสีดำแทน พร้อมข้อความระบุว่า “ โดนไล่ให้ไปเปลี่ยนเสื้อ ไม่งั้นจะไม่เรียกชื่อให้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร ขอโทษทีค่ะ หนูมีสำรอง”

 

ด้านผู้ใช้อินเตอร์เน็ต แฟนคลับผู้ติดตาม ต่างเข้าไปให้กำลังใจเธอ  นารา โพสต์ข้อความต่อว่า

 

“เปลี่ยนก็เปลี่ยน หนูไม่ซีเรียส เพราะว่าหนูใส่มาก็ไม่ล้อเลียน หรือทำให้เสียหาย หนูอยากมาแบบเรียบร้อย แต่ไม่ซี เพราะทหารหล่อน่ารัก ก็เจอชุดดำไปเลย”

 

“สรุปน้องนารา ต้องมาเกณฑ์แบบนี้อีก 3 ปี เพราะจัดอยู่ในบุคคลที่3 ไม่เป็นไร สู้

 

 


 

 

ข้อมูล : มติชน

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง