รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายตั้ม" ษิทรา ปัดเป็น "กุนซือษิทรา" ทนายช่วยคนบนเรือคดีแตงโม หลัง "ทนายเดชา" แง้ม สัปดาห์หน้ากุนซือถูกเชือด

ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายตั้ม" ษิทรา ปัดเป็น "กุนซือษิทรา" ทนายช่วยคนบนเรือคดีแตงโม หลัง "ทนายเดชา" แง้ม สัปดาห์หน้ากุนซือถูกเชือด
Ingonn
3 เมษายน 2565 ( 08:19 )
839
ข่าวแตงโมล่าสุด "ทนายตั้ม" ษิทรา ปัดเป็น "กุนซือษิทรา" ทนายช่วยคนบนเรือคดีแตงโม หลัง "ทนายเดชา" แง้ม สัปดาห์หน้ากุนซือถูกเชือด

ข่าวแตงโมล่าสุด วันนี้ ยังคงต้องติดตาม "คดีแตงโม" หลังจาก "ทนายเดชา" ประกาศ พบ "กุนซือ" (ผู้ที่เป็นคนบงการคนบนเรือ) ทนายความผู้ชายชุดแรก ๆ ที่คนบนเรือไปขอคำปรึกษาในคดี "แตงโม นิดา" ตกเรือเสียชีวิต เตรียมถูกเชือดสัปดาห์หน้า ซึ่งมีหลักฐานรวมถึงคำรับสารภาพจากคนบนเรือแล้วว่ามีการเตี๊ยมกันเกิดขึ้นจริง ด้าน "ทนายตัม" หรือ "ทนายษิทรา" ปัดเป็นกุนซือวางสคริปให้คนบนเรือ ท้างัดหลักฐานมาโชว์ เชื่อเป็นแผนเบี่ยงประเด็น

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ "ตอนนี้มีสื่อหลายช่องรวมทั้งเพื่อนฝูงติดต่อมาเยอะมาก ว่าผมใช่กุญซือวางสคริปต์ วางแผนแนะนำให้ห้าคนบนเรือ ให้การเท็จหรือเปล่า ผมยืนยันตรงนี้ว่าไม่ใช่ผมแน่นอน ถ้ามีหลักฐานก็จัดมาครับ จะได้ถือโอกาสชี้แจงความจริงโดยไม่ผิดมารยาททนายความ ว่าพวกคุณมาปรึกษาอะไรผมบ้าง และผมแนะนำอะไรไปรับรองว่าเป็นข่าวดังแน่นอน”

 

ก่อนระบุในคอมเม้นต์ต่อว่า “พวกที่ชอบสร้างประเด็น เชิญคณะทัวร์มาหาผม ไม่กลัวเชิญคณะทัวร์ไปหาบ้างเหรอ อย่าให้หมั่น”
นายษิทรา เปิดเผยทางโทรศัพท์กับทีมข่าว ยืนยันว่า ไม่ได้ไปสอนคนบนเรือให้การแน่นอน วันที่เจอกับปอและโรเบิร์ต แค่สอบถามข้อเท็จจริง ไม่ได้ไปบอกว่าต้องทำอะไรบ้าง อีกทั้งตนเองก็ไม่ได้เป็นทนายให้ปอและโรเบิร์ต เขาไม่ได้มาจ้าง ตนจะไปสอนเพื่ออะไร

 

นายษิทรา กล่าวว่า ตอนนี้สังคมกำลังจ้องว่าตนเป็นคนวางสคริปให้ เพราะปอ และโรเบิร์ต รู้จักกับทนายตั้ม เพียงคนเดียว คนที่ออกมาปล่อยข่าวก็พูดกำกวม ถ้ารู้จากตำรวจจริงว่ากุนซือ กุนซือคนนั่นเป็นใครให้พูดออกมาเลย มาพูดกำกวมคนก็ต้องคิดว่าเป็นทนายตั้ม ถ้ามีหลักฐานให้งัดมาโชว์ ว่าตนเองไปสอนคนบนเรือให้การอย่างไร

“แตงโมเป็นน้องผม ผมจะไปสอนพวกที่ทำร้ายแบบนี้ทำไม”

 

ทนายษิทรา ยังระบุอีกว่า อยากให้ระบุชื่อกุนซือให้ชัดเจน ไม่ต้องมาพูดกำกวมให้คนเข้าใจผิด คนรู้จักแต่ทนายตั้ม อีกสองคนเขาไม่รู้จัก พร้อมระบุว่า มันเป็นแผนเบี่ยงเบนประเด็นไปเรื่อง “กุนซือ” หากมีความรับผิดชอบในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน จะต้องเอาคนผิดมาดำเนินการให้ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องเบี่ยงเบนประเด็น เดี๋ยวสังคมก็ยอมรับ ทำอะไรให้ตรงไปตรงมา

 

“บางทีลูกความมาคุย ผมก็บอกรายละเอียดอะไรได้ไม่มาก ผมก็พูดตามที่ออกสื่อไปแล้ว บางเรื่องเป็นมารยาทของทนายความไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงผมก็ต้องออกมาพูด” นายษิทรากล่าว


นายษิทรากล่าวด้วยว่า ตอนที่ปอและโรเบิร์ต มาคุยไม่ได้มาปรึกษา แต่มาขอความคิดเห็นทางกฎหมาย ว่าเหตุการณ์แบบนี้ใครจะต้องผิดบ้าง ไม่ได้คุยอะไรกันมาก ตนมีเวลาคุยกับปอและโรเบิร์ต ในร้านอาหารแห่งหนึ่งแค่ 15 นาที แค่ตนให้ความเห็นไป ทั้งสองก็เบือนหน้าหนี เขาก็ไม่อยากคุยด้วยแล้ว พอทั้งคู่ไม่สนใจฟัง ตนก็ขอตัวกลับ


นายษิทรา ยังเชื่อว่า ตำรวจจะสรุป ‘ประมาท’ ทุกคน แต่ตำรวจอาจกลัวทัวร์ลง จึงต้องหาแพะสักนิด ว่าเป็นเพราะกุนซือ ทำให้คนบนเรือเข้าให้การช้า ไม่ได้พูดถึงการเก็บพยานหลักฐานของตัวเอง และการไม่เรียกตัวคนบนเรือมาตรวจสอบตั้งแต่คืนเกิดเหตุ เป็นความบกพร่องอยู่แล้ว


นายษิทรา กล่าวด้วยว่า หลังมีประเด็นเรื่องกุนซือที่อยู่เบื้องหลังให้กับห้าคนบนเรือสปีดโบ๊ต ทนายเดชาได้โทรมาหาตนว่า ไม่ได้พูดถึงทนายดังและชี้เป้ามาที่ทนายตั้ม คนที่ชีเป้าคือคนอื่น ไม่เกี่ยวกับทนายเดชา และไม่ได้พูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องคดี

 

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

 

โดยก่อนหน้านี้ "ทนายเดชา" เดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้คงต้องมีการดำเนินคดีกับ กุนซือ (ผู้ที่เป็นคนบงการ) คนบนเรือ ซึ่งขณะนี้มีหลักฐานรวมถึงคำรับสารภาพจากคนบนเรือแล้วว่ามีการเตี๊ยมกันเกิดขึ้นจริง


โดยกุนซือที่พูดถึงนี้เป็นทนายความผู้ชายชุดแรก ๆ ที่คนบนเรือไปปรึกษา มีการทำสคริป กำกับการแสดง ชี้แนะ ให้คนบนเรือบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อปัดความรับผิดชอบ รวมถึงพยายามดึงเวลาให้คนบนเรือเข้าไปพบพนักงานสอบสวนช้า กรณีกุนซือ อาจเป็นความผิดเกี่ยวกับเรื่องการจ้างวานให้ผู้อื่นให้การเท็จ โดยคนบนเรือได้ยอมรับแล้วว่า มีบุคคลคนนี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง


ทนายเดชา กล่าวต่อว่า ประเด็นมีคนบงการคนในเรือนี้ คุณแม่แตงโม นิดา ทราบเรื่องจาก ผกก.สภ.เมืองนนทบุรีแล้ว คุณแม่ก็มีอาการตกใจ เพราะไม่คิดว่า จะมีคนสร้างเรื่องจนทำให้วุ่นวายขนาดนี้

 

นอกจากนี้ ทนายเดชา กล่าวอีกว่า หลังมีการดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังแล้ว กลุ่มต่อไปที่จะถูกดำเนินคดี คือ  ‘กลุ่มคนหิวแสง’ ที่มีการดัดแปลงคลิปวิดีโอต่างๆ แล้วเอาไปเผยแพร่ ทำให้สังคมเข้าใจผิด เช่น คลิปเหตุการณ์หลังแตงโมตกเรือ ที่นำไปหลอกลวงว่าเป็นเหตุการณ์ก่อนแตงโมตกเรือ


นอกจากนี้ยังเหลืออีกกลุ่มที่จะถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งกรณีนี้จะดูที่เจตนาด้วย

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง