รีเซต

อยู่บ้านเด็กกำพร้านาน6ปี ด.ช.โพสต์ได้ผล! ครึ่งหมื่นเสนอเป็นพ่อแม่

อยู่บ้านเด็กกำพร้านาน6ปี ด.ช.โพสต์ได้ผล! ครึ่งหมื่นเสนอเป็นพ่อแม่
ข่าวสด
18 สิงหาคม 2563 ( 02:45 )
1.2K
อยู่บ้านเด็กกำพร้านาน6ปี ด.ช.โพสต์ได้ผล! ครึ่งหมื่นเสนอเป็นพ่อแม่

อยู่บ้านเด็กกำพร้านาน6ปี - เดลีเมล์ รายงานว่า เด็กชายชาวอเมริกันที่รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา สร้างปรากฏการณ์ให้มีผู้ขอรับอุปการะกว่า 5,000 ราย หลังโพสต์คลิปวิดีโอสะเทือนใจ ร้องขอมีพ่อแม่ดูแลที่ห่วงใยดูแลมารับอุปการะตน

 

เจ้าหนูจอร์แดน อายุ 9 ขวบ โพสต์คลิปที่พูดกับกล้องวิดีโอว่า หากขอพรได้ 3 ข้อ ก็อยากจะขอมีครอบครัว มีครอบครัวและมีครอบครัว หรือมีแต่แม่ หรือ มีแต่พ่อก็ได้ ขอเพียงห่วงใยดูแล

https://www.youtube.com/watch?v=rNzYYrwGZbo 

 

หลังคลิปเผยแพร่ออกไป เพียง 12 ชั่วโมง ปรากฏว่ามีคนแสดงความจำนง ขอรับอุปถัมป์ กว่า 5,000 ราย

จอร์แดนอาศัยในสถานสงเคราะห์ กล่าวว่าไบรสัน น้องชายของตนมีผู้รับอุปการะเมื่อปีที่แล้ว และตนหวังว่าจะมีแม่และพ่อ หรือมีเพียงแม่หรือแค่พ่อคนเดียวก็ได้ เพราะจะได้มีคนคุยเวลาที่อยากจะคุยด้วย และหวังว่าจะมีคนรับไปเป็นบุตรบุญธรรม

 

  • จอร์แดนและน้องชาย

เด็กชายกล่าวว่าถ้าไปที่ไหนสักที่ในโลกได้ ตนอยากจะไปงานปาร์ตีรับเด็กไปเป็นบุตรบุญธรรม
หลังจากพูดจบเพียงไม่กี่ชั่วโมง ครอบครัวจากทุกสารทิศ ทั้ง นิวเจอร์ซีย์ ฟลอริดา อิลลินอยส์ และเคนทักกี ติดต่อมาที่สถานีข่าวเพื่อแสดงความต้องการรับจอร์แดนไปอยู่ด้วย

 

ด้านเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ต้องทำงานเกินเวลาตารางทำงานปกติเพราะรับเรื่องของผู้แสดงความประสงค์จะรับจอร์แดนไปอยู่กับครอบครัวทั้งตอบคำถามทางโทรศัพท์และทางอีเมล์

 

 

คริสโตเฟอร์ มาร์โลว์ เจ้าหนาที่รัฐกล่าวว่า กำลังอ่านเอกสารประวัติของครอบครัวต่างๆ ที่หลั่งไหลกันเข้ามาเพื่อคัดเลือกครอบครัวเพียงบ้านเดียวที่จะส่งเด็กชายไปอยู่ด้วย

 

ที่ผ่านมา จอร์แดนถูกส่งไปอยู่ตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ หลายต่อหลายแห่งนับครั้งไม่ถ้วนและเมื่อเปิดเผยครอบครัวที่จะรับอุปการะได้ ก็ติดปัญหาว่าครอบครัวนั้นๆ ยังไม่พร้อมจะรับไปดูแลในเวลานั้น จึงหาบ้านให้จอร์แดนได้ยาก

 

ขณะนี้ มีเด็กกว่า 400,000 คนที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ หลายคนรู้สึกบอบช้ำทางจิตใจ แต่กรณีของจอร์แดนเปรียบเทียบเด็กส่วนใหญ่ จะเห็นว่าเด็กในรัฐโอคลาโฮมากว่า 7,700 ยังอยู่ในสถานสงเคราะห์ ในจำนวนนี้ มีเด็กประมาณ 500 คน ที่พร้อมจะมีครอบครัวรับไปเลี้ยงดู

 

 

มาร์โลวกล่าวว่ากำลังคัดเลือกบุคคลากรจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่นๆ เพื่อมาช่วยคัดสรรประวัติครอบครัวและหวังว่าจอร์แดนจะพบสถานที่ที่เรียกว่า “บ้าน” และตื่นเต้นมากและคาดหวังไว้สูงว่าจะหาครอบครัวให้จอร์แดนได้ภายใน 6 เดือน แม้ว่าเด็กชายยังไม่รู้ตัวว่าโด่งดังในโลกออนไลน์ไปแล้ว

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐโอคลาโฮมายังพยายามให้พี่น้อง 2 คนได้มีโอกาสเจอกัน โดยพยายามหาครอบครัวที่มีบ้านในรัฐโอคลาโฮมาเหมือนกัน ซึ่งครอบครัวที่รับไบรสันไปดูแลเห็นด้วยและหวังว่าจะหาเวลาพา 2 พี่น้องมาเจอกันและใช้เวลาด้วยกันสักวันหนึ่ง

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รัฐยังต้องการหาครอบครัวรับอุปการะเด็กโต พี่น้องและเด็กๆ ที่ต้องการความดูแลเป็นพิเศษอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง