รีเซต

อดห่วงไม่ได้! ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ ยื่นมือช่วย 2 เด็กชาย กำพร้าพ่อกะทันหัน หลังเสียแม่ได้ไม่นาน

อดห่วงไม่ได้! ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ ยื่นมือช่วย 2 เด็กชาย กำพร้าพ่อกะทันหัน หลังเสียแม่ได้ไม่นาน
ข่าวสด
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 22:17 )
36
อดห่วงไม่ได้! ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ ยื่นมือช่วย 2 เด็กชาย กำพร้าพ่อกะทันหัน หลังเสียแม่ได้ไม่นาน

อดห่วงไม่ได้! ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ ยื่นมือช่วย 2 เด็กชาย กำพร้าพ่อกะทันหัน หลังเสียแม่ได้ไม่นาน คลิปโพสต์ว่อน ครูพาเก็บเสื้อผ้า แต่ยังเบาใจ มีพี่รับดูแลต่อ

 

วันที่ 3 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุราษฎร์ธานี โลกโซเชียลได้แชร์โพสต์ของครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ท่าชนะ เป็นภาพคลิปเด็กนักเรียน 2 คนที่พ่อเสียชีวิตกะทันหัน โดยครูพานักเรียนไปเก็บเสื้อผ้าบนบ้านเช่าที่พักของ 3 คนพ่อลูก เพื่อนำศพพ่อไปจัดงานที่บ้านย่า อ.เคียนซา ส่วนแม่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ไม่นาน ซึ่งเป็นภาพที่สะเทือนใจแก่ผู้พบเห็น

 

ต่อมา นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม นางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ นายสันติ บุญรอด นายอำเภอเคียนซา เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 89 หมู่ 9 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ นายสมพร หนูจีน อายุ 55 ปี ชาว ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ่อของ ด.ช.อนุรักษ์ หรือน้องด้า หนูจีน อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.3 และ ด.ช.ภัคพล หรือน้องเคน หนูจีน อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านคลองสงค์ อ.ท่าชนะ โดยได้ให้กำลังใจและมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งหลังงานเผาศพพ่อ เด็กทั้ง 2 คนจะไปอาศัยอยู่กับพี่ที่ กทม.

 

ด้าน นางอุรสา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังเห็นข้อมูลผ่านทางโซเชียลรู้สึกเป็นกังวล เพราะเด็กสูญเสียทั้งพ่อและแม่จะไม่มีใครดูแล แต่เมื่อมาพบว่า ยังมีพี่อีก 3 คนจะรับอุปการะดูแลน้องทั้ง 2 คน โดยจะมาอยู่กับย่าและเรียนที่ อ.เคียนซา จนจบก่อนย้ายไปเรียนที่ กทม.

 

ในการนี้ การให้ความช่วยเหลือ มีหน่วยงานต่างๆ ให้ความช่วยเหลือดังนี้ 1.เหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานีมอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับ ด.ช.อนุรักษ์ และ ด.ช.ภัคพล เป็นเงินคนละ 3,000 บาท, 2. สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมเป็นเงิน 3,000 บาท

 

3.บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับเด็กทั้งสองคน และ 4.สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสุราษฎร์ธานีเขต 3 ให้ความช่วยเหลือในด้านการศึกษาจนจบปีการศึกษานี้ หลังจากนั้นพี่ชายคนโตจะพาน้องทั้งสองคนไปศึกษาต่อที่ กทม.

 

ทั้งนี้ ครอบครัวของ ด.ช.อนุรักษ์ และ ด.ช.ภัคพล โดย นายอนุพันธ์ หนูจีน ได้เปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร เพื่อให้ผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาคเงินเป็นทุนการศึกษาให้กับ ด.ช.อนุรักษ์ และ ด.ช.ภัคพล ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง