รีเซต

สาวออสซี่ยืนงง หลังพบ 'งูหลามยักษ์' เลื้อยห่างจากหน้า 20 ซม.

สาวออสซี่ยืนงง หลังพบ 'งูหลามยักษ์'  เลื้อยห่างจากหน้า 20 ซม.
ข่าวสด
18 สิงหาคม 2564 ( 12:31 )
105
สาวออสซี่ยืนงง หลังพบ 'งูหลามยักษ์'  เลื้อยห่างจากหน้า 20 ซม.

 

สาวออสซี่ยืนผงะกลางซูเปอร์มาร์เก็ต หลังพบ 'งูหลามยักษ์' เลื้อยออกจากชั้นที่ห่างจากหน้าเพียง 20 เซนติเมตร จึงใช้อุปกรณ์จับปล่อยคืนสู่ป่าอย่างปลอดภัย

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่วูลเวิร์ธ ซูเปอร์มาร์เก็ตบริเวณชานเมืองของซิดนีย์ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยมีหญิงสาวคนหนึ่งชื่อว่าเฮไลนา อลาติ พบงูหลามเพชรตัวใหญ่ที่มีความยาวมากกว่า 3 เมตรเลื้อยออกมาจากชั้นวางของ ขณะที่เธอกำลังเลือกซื้อเครื่องเทศ

 

เฮไลนากล่าวว่า "งูตัวนั้นห่างจากหน้าฉันเพียง 20 เซนติเมตรเท่านั้น ฉันคิดว่ามันคงมาทักทาย" พร้อมกล่าวเสริมว่า "ฉันเดาว่างูน่าจะตกลงมาจากเพดาน จากนั้นจึงนอนซุกตัวอยู่ด้านหลังเครื่องเทศและมีหลายคนเดินผ่านมันแบบไม่รู้ตัว ซึ่งโชคดีมากที่ฉันเป็นคนเจอ "

 

ราวกับว่าเป็นเรื่องบังเอิญที่เฮไลนาเคยทำงานเป็นอาสาสมัครจับงูมาก่อน เธอจึงเสนอความช่วยเหลือแก่พนักงาน จากนั้นรีบกลับบ้านเพื่อนำอุปกรณ์มาจับงูหลามตัวยักษ์ปล่อยคืนสู่ป่าใกล้ ๆ อย่างปลอดภัย เธอยังกล่าวกับสื่อท้องถิ่นอีกว่า "ตอนที่ฉันกำลังจะจับงู มันค่อนข้างผ่อนคลายและไม่แสดงท่าทีก้าวราวเลย"

 

 

ทางด้านพิพิธภัณฑ์ออสเตรเลียระบุว่า งูหลามเพชร เป็นงูที่ไม่มีพิษ ออกหากินเวลากลางคืน และมีนิสัยเคลื่อนไหวช้า ซึ่งสามารถพบเห็นได้ตามพื้นที่ป่าและอุทยานแห่งชาติของซิดนีย์ อย่างไรก็ตาม ควรระวังตัวเมื่อพบเจอ

 

ส่วนทางฮิลารี ลีห์ โพสวิดีโอพร้อมแคปชั่น "เกิดขึ้นเฉพาะในออสเตรเลียเท่านั้น! มีผู้กระทำผิดมาตรการล็อกดาวน์ ไม่เช็คอินและไม่สวมใส่หน้ากาก แต่ตอนนี้ถูกจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติอย่างปลอดภัยแล้ว" ผ่านทางเฟซบุ๊กจนกลายเป็นไวรัลไปทั่วประเทศ

 

 

ขอบคุณที่มาจาก The Guardian

ข่าวที่เกี่ยวข้อง