รีเซต

Instagram เตรียมปรับให้วิดีโอโพสต์ใหม่ทุกชนิด เข้าไปอยู่ในหมวด Reels โดยอัตโนมัติ หวังรับมือคู่แข่ง

Instagram เตรียมปรับให้วิดีโอโพสต์ใหม่ทุกชนิด เข้าไปอยู่ในหมวด Reels โดยอัตโนมัติ หวังรับมือคู่แข่ง
TNN ช่อง16
1 กรกฎาคม 2565 ( 14:05 )
116
Instagram เตรียมปรับให้วิดีโอโพสต์ใหม่ทุกชนิด เข้าไปอยู่ในหมวด Reels โดยอัตโนมัติ หวังรับมือคู่แข่ง

อินสตาแกรม (Instagram) กำลังเปลี่ยนวิดีโอโพสต์ให้กลายเป็น Reels รูปแบบการนำเสนอวิดีโอแบบใหม่ของทางบริษัท โดยบริษัทยืนยันว่า กำลังมีการเปลี่ยนแปลงในบัญชีกลุ่มผู้ใช้บางส่วนทั่วโลก เพื่อทำให้การเล่นวิดีโอบนแอปพลิเคชันดังกล่าว "ง่าย" ขึ้น


“เรากำลังทดสอบคุณลักษณะนี้ เพื่อทำให้มันง่ายและพัฒนาการใช้งานวิดีโอบนอินสตาแกรม” โฆษกจากบริษัทเมตา (Meta) เจ้าของอินสตาแกรม ระบุ โดยคนที่เป็นส่วนหนึ่งของการทดลองดังกล่าว จะเห็นข้อความปรากฏขึ้นว่า “วิดีโอโพสต์จะถูกเผยแพร่ใน Reels” 


ข้อความดังกล่าวหมายถึงหากบัญชีของผู้ใช้คนใดเปิดให้เข้าชมแบบสาธารณะ และหากมีการโพสต์วิดีโอใด ๆ ก็ตาม วิดีโอเหล่านี้จะไปอยู่ใน Reels โดยอัตโนมัติ ทุกคนสามารถใช้ Reels ผลิตคอนเทนต์ของตนเองได้ แต่หากไม่ได้เปิดบัญชีเป็นสาธารณะ ก็จะมีเพียงผู้ติดตามเท่านั้นที่สามารถเห็น Reels เหล่านี้ได้ และหากมีการโพสต์ Reel ทุกคนจะสามารถนำ Reels สาธารณะเหล่านั้นไปดัดแปลง (Remix) ได้ทันที หรือหากไม่ต้องการถูกนำไป Remix ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ในการตั้งค่าบัญชี


อย่างไรก็ดี หากการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นอย่างถาวร ก็อาจเกิดปัญหาทางเทคนิคต่าง ๆ เช่นการโพสต์วิดีโอในแนวนอนเมื่อก่อนที่จะมีโหมด Reels ออกมา ซึ่งตัว Reels เองจะเป็นรูปแบบแนวตั้ง และทางอินสตาแกรมก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าว 


การทดสอบครั้งใหญ่ครั้งนี้เกิดขึ้น เพราะเมตา บริษัทแม่เจ้าของเว็บไซต์เฟซบุ๊ก (Facebook) กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ในอินสตาแกรม โดยเมตาเปิดเผยว่าผู้คนใช้เวลากับ Reels เพิ่มขึ้นกว่า 20 % ทำให้เมตาต้องเข้ามาพัฒนาแพลตฟอร์มในด้านวิดีโอให้มีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น โดยการรวมวิดีโอโพสต์เข้ากับ Reels 


ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว อดัม โมสเซรี (Adam Mosseri) ผู้บริหารของอินสตาแกรมระบุว่า “อินสตาแกรมไม่ใช่แค่แอปฯ สำหรับแชร์รูปภาพอีกต่อไป” 


อินสตาแกรมยังชี้ว่า บริษัทจะพยายามยกระดับรูปแบบการใช้งานด้านวิดีโอให้ทัดเทียมกับคู่แข่ง เช่น TikTok และ YouTube โดยจะมุ่งเน้นไปที่วิดีโอเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ทั้งยังพยายามก้าวไปสู่เป้าหมายใหม่ ด้วยการกำหนดให้ผู้ใช้แบ่งปันและรับชมวิดีโอเป็นหลัก โดยการผสมผสานวิดีโอจาก IGTV ซึ่งเป็นชื่อเรียกของวิดีโอแบบยาวของ Instagram รวมเข้ากับวิดีโอสั้น ๆ ใน Feed ให้กลายมาเป็น Instagram Video ในที่สุด


ที่มาของข้อมูล techcrunch.com

ที่มาของรูปภาพ Gabrielle Henderson

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง