รีเซต

คุณแม่ยุคใหม่กับการช้อปออนไลน์

คุณแม่ยุคใหม่กับการช้อปออนไลน์
TrueID
7 สิงหาคม 2563 ( 16:05 )
199
คุณแม่ยุคใหม่กับการช้อปออนไลน์

ในยุค 2020 เป็นยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีมีอิทธิพลในชีวิตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคุณแม่ในสมัยนี้ต้องทำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่ต้องแข่งกับเวลา

 

จากการสำรวจการช้อปออนไลน์ของคุณแม่ยุคใหม่ เป็นขาช้อปออนไลน์สูงถึง 64% และ Facebook ยังเป็นโซเชียลมีเดียที่บรรดาคุณแม่ทั้งหลายนิยมใช้เป็นอันดับหนึ่งอีกด้วย ซึ่งช่วงเวลาที่คุณแม่จะช้อปส่วนมากคือ 18.00 – 22.00 น. มากที่สุด ส่วนโซเชียลมีเดียที่เหล่าคุณแม่ชาวไทยนิยมใช้นั้น อันดับ 1 Facebook 99% , ตามมาด้วย YouTube 84% และ Instagram 61%

 

 

โดย 92% ของครอบครัวไทยคุณแม่จะเป็นผู้ตัดสินใจเลือกซื้อของใช้ภายในบ้าน แต่สิ่งที่เหล่าคุณแม่จะชอบมากที่สุดและเป็นตัวที่ทำให้ตัดสินใจซื้อสินค้าเลยคือโปรโมชัน’ เช่น จัดส่งฟรี , ซื้อ 1 แถม 1 หรือ ลดราคา 50% เป็นต้น นอกจากจะมีโปรโมชัน เรื่องการเลือกซื้อสินค้าส่วนใหญ่คุณแม่มักจะเลือกซื้อประเภทเกี่ยวกับอุปกรณ์ของลูก จำพวก ‘อุปกรณ์การป้อนอาหาร’ เช่น จุกขวดนม, ขวดนม และพาหนะบรรจุน้ำนม ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ต้องดูแลเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษจึงต้องซื้อบ่อยครั้งหากเกิดการชำรุด ปนเปื้อนสิ่งสกปรก หรือเด็กมีอายุเดือนที่มากขึ้น ส่งผลให้สินค้าชนิดนี้มักถูกสั่งซื้อทางออนไลน์มากที่สุด รองลงมา คือ ‘อุปกรณ์อาบน้ำ’ ที่มักมีราคาถูก ตบท้ายด้วยสินค้าประเภท ‘ผ้าอ้อมเด็ก’ นั่นเอง

 

ภาพ bangkokbanksme

 

เราจะพบได้ว่าคุณแม่สมัยนี้ได้มีเวลามากขึ้น เพราะไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อของข้างนอกอีกต่อไป และสะดวกต่อคุณแม่ที่จะมีเวลาได้อยู่กับลูกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

ข้อมูล : marketingoops, bangkokbanksme 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง