รีเซต

เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ แห่ชมหาดซันไรซ์ สวยอันดับ 6 ของโลก

เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ แห่ชมหาดซันไรซ์ สวยอันดับ 6 ของโลก
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2565 ( 15:14 )
251
เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ แห่ชมหาดซันไรซ์ สวยอันดับ 6 ของโลก

นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และ นักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างทยอยเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูลหลังได้รับการจัดอันดับจากหนังสือพิมพ์เดลี่ สตาร์ ของอังกฤษ ให้เป็นอันดับที่ 6 ของชายหาดสวยที่สุดในโลก และ สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย 


คนสตูลเปิดบ้านรับท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

นาย ภัชกุล ตรีพันธุ์ รองผู็อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล บอกว่า หลังสถานการณ์โควิด19 คลี่คลาย เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาแล้ว และฤดูกาลท่องเที่ยว จะเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จึงขอฝากให้คนสตูลเป็นเจ้าบ้านที่ดี ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการดูแลบ้านเรือนให้สะอาดปลอดภัย พร้อมกับรักษามาตรฐานการดูแลนักท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ด้านผู้ประกอบการท่องเที่ยว ก็ยืนยันถึงความพร้อมและศักยภาพที่รองรับการท่องเที่ยวในทุกด้าน เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้หมุนเวียน

 

คนเที่ยวเกาะหลีเป๊ะส่วนใหญ่ยังเป็นคนไทย 

นางสาว สุดสิริ นันทวัน ณ อยุธยา ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงแรมบนเกาะหลีเป๊ะ บอกว่า ช่วงนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังเป็นคนไทย ส่วนชาวต่างชาติเริ่มทยอยเดินทางมาประมาณร้อยละ 30 เพราะจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด ผู้ประกอบการได้ปรับตัวด้วยการเข้าร่วมโครงการของรัฐ เน้นการท่องเที่ยวโดยคนไทยไปก่อนในช่วงนี้ ที่รอคือกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง มาเลเซีย เพราะหากด่านทางน้ำสตูลตำมะลัง-ลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เปิดเมื่อไรก็เชื่อว่า การท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะจะกลับมาคึกคักมากขึ้น 

ซึ่งผู้ประกอบการมีความพร้อมรับการท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ อยู่แล้ว  แต่อยากให้รัฐบาลขยายสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่งเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางผู้ประกอบการโรงแรมเองก็จะพยายามจัดส่งเสริมการตลาด ให้ใกล้เคียงกับโครงการรัฐบาล เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

ภาพจาก TNN ONLINE

ภาพจาก TNN ONLINE

ภาพจาก TNN ONLINE

ภาพจาก TNN ONLINE

ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสตูล

ภาพจาก  :   TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง