รีเซต

ปิด"อ่าวมาหยา"ชั่วคราว ซ่อมท่าเทียบเรือลอยน้ำที่ชำรุด!

ปิด"อ่าวมาหยา"ชั่วคราว ซ่อมท่าเทียบเรือลอยน้ำที่ชำรุด!
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2566 ( 15:55 )
79
ปิด"อ่าวมาหยา"ชั่วคราว ซ่อมท่าเทียบเรือลอยน้ำที่ชำรุด!

ประกาศปิด "อ่าวมาหยา" ชั่วคราว ซ่อมท่าเทียบเรือลอยน้ำที่ชำรุดหลังเปิดให้บริการ มาเป็นระยะเวลา 1 ปี 


อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ออกประกาศ ปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บริเวณอ่าวมาหยา และอ่าวโล๊ะซะมะ หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ชั่วคราว ระหว่างวันที่ 15-16 มกราคม 2565 เพื่อซ่อมแซม สะพาน ทุ่นลอยน้ำที่เป็นท่าเทียบเรือ ที่ชำรุดเพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเรือนำเที่ยวจำนวนมาก หลังจากเปิดให้บริการ มาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

พร้อมทำการติดตั้ง ทุ่นลอยน้ำท่าเทียบเรือเพิ่มอีก 1 ทุ่น โดยแยกเป็นท่าเทียบเรือ  ขาเข้า และ ขา ออก เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นของ เรือนำเที่ยว และ นักท่องเที่ยว  

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่  หลังจาก เปิดการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เช่น ทะเลแหวก เกาะปอดะ อ่าวไร่เล เกาะไม้ไผ่ อ่าวปะเละ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่ม ความเข้มงวด การดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และให้ปฏิบัติตาม ตาม พรบ.อุทยานแห่งชาติ เช่น ห้ามให้อาหารสัตว์ทุกชนิด ห้ามเล่นน้ำบริเวณอ่าวมาหยา ห้ามจับสัตว์น้ำ ปะการัง ดอกไม้ทะเล





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวกระบี่


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง