รีเซต

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี จัดเก็บรายได้ท่องเที่ยวครองแชมป์อันดับ 1

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี จัดเก็บรายได้ท่องเที่ยวครองแชมป์อันดับ 1
TNN ช่อง16
6 มกราคม 2567 ( 11:30 )
83
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี จัดเก็บรายได้ท่องเที่ยวครองแชมป์อันดับ 1

วันนี้ ( 6 ม.ค. 66 ) จากข้อมูลรายงาน การจัดเก็บรายได้ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทั้งหมด 133 แห่ง ในช่วงเดือนมกราคม-ธันวาคม 2566 รวมกว่า 1,650 ล้านบาท โดยอุทยานฯที่มีรายรับมากที่สุด คือ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ มีรายได้ทั้งหมด กว่า 377 ล้านบาท


นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า ปัจจุบันสามารถจัดเก็บรายได้ค่าเข้าเที่ยวชมภายในเขตอุทยานฯ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้เฉลี่ยสูงถึงวันละ 2 ล้านบาท จากเดิมที่เคยจัดเก็บได้แค่วันละ 6 แสนบาท มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวแต่ละวัน 5,000 - 6,000 คน และยังมีแนวโน้นเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าอุทยาน ฯ มาแล้ว 3 แห่ง ยึดนโยบาย เรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถปฏิรูปการจัดเก็บรายได้ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือนสุดท้ายของปี จัดเก็บรายได้เข้ากรมอุทยานแห่งชาติฯ กว่า 150 ล้านบาท เป็นยอดสูงถึงร้อยละ 20 จากยอดรวมทั่วประเทศ ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้เพิ่มต่อไปอีกในอนาคต


ทางด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing New Chapters to I-San เพื่อต้อนรับคาราวานนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบคาราวานรถยนต์และรถไฟฟ้าความเร็วสูง เข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย พร้อมกับเยี่ยมชมปราสาทหินพิมาย จังหวัดนครราชสีมา


นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีในการประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากเป็นจังหวัดใหญ่และมีศักยภาพในภาคอีสาน โดยมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งด้านศิลปะวัฒนธรรม โบราณสถาน ธรรมชาติ และยังมีเมือง 3 มรดกโลก (ยูเนสโกโคราช) ได้แก่ พื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช มรดกโลกกลุ่มป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ และ โคราชจีโอพาร์คโลก รวมถึงวิถีชุมชนตามแบบวิถีไทยของจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ควบคู่ไปกับการสอดแทรก Soft Power อัตลักษณ์ของท้องถิ่นเป็นจุดขาย  ททท. ยังคงมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในทุกกลุ่ม


ภาพจาก:  AFP


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง