รีเซต

ผู้ว่าฯ กรุงเก่าสั่งจับวัยรุ่นไร้สำนึกจัดปาร์ตี้แพตกปลา

ผู้ว่าฯ กรุงเก่าสั่งจับวัยรุ่นไร้สำนึกจัดปาร์ตี้แพตกปลา
77ข่าวเด็ด
31 มีนาคม 2563 ( 05:49 )
94
ผู้ว่าฯ กรุงเก่าสั่งจับวัยรุ่นไร้สำนึกจัดปาร์ตี้แพตกปลา

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าสั่งปกครองร่วมกับตำรวจรวบกลุ่มวัยรุ่น 25 คนเช่าแพตกปลาริมแม่น้ำเจ้าพระยาจัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติดโดยไม่สนใจประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและมาตรการคุมเข้มเชื้อโควิด-19 

เมื่อวันที่ 31 มีค    นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในช่วงกลางดึกวันที่ 30 มีค ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้กลุ่มงานความมั่นคง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มี ว่าที่ร้อยตรีธนวันต์ โพธิ์ทอง ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นหัวหน้าชุด และเจ้าหน้าที่ อส.ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองผู้ป่วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด 19 บนถนนหมายเลข 347 และได้รับแจ้งจากประชาชนว่าที่แพตกปลาแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 5 ต.ราชคราม อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก เข้ามาเช่าแพจัดปาร์ตี้กัน จึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างใหญ่ อ.บางไทร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมทำการตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดพระนครศรีอยุธยานำโดย ว่าที่  ร้อยตรีธนวันต์ โพธิ์ทอง ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.มนตรี คชาพรรธน์ ผกก.สภ.บางไทร ได้เข้าทำการตรวจสอบแพตกปลาแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 5 ต.ราชคราม อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากได้เช่าแพที่มีลักษณะเป็นที่พักคล้ายกับเรือนแพสำหรับนั่งตกปลาจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านในระแวกดังกล่าว เกรงว่าจะมีการแพร่เชื้อโรคโควิด 19 ซึ่งรัฐบาลประกาศเป็น พ.ร.ก.ฉุกเฉินในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด 19  และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีประกาศตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐาลด้วย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่า มีกลุ่มวันรุ่นทั้งชายและหญิงจำนวน 25 คน ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นจาก อำเภอวังน้อย มีอายุ ตั้งแต่ 18 ปี ถึง 25 ปี อยู่ในสภาพมึนเมา กำลังมั่วสุม เสพยาเสพติด ทั้งยาเค ยาอี ยาบ้า กัญชาและดื่มสุรา เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางเป็นยาเสพติดได้จำนวนหนึ่งและได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์ และผลการตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจึงควบคุมตัวทั้งผู้ต้องหา 25 คน พร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ช้างใหญ่ อ.บางไทร เบื้องต้น ดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฝ่าฝืน พรบ.โรคระบาดฯ  ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันครอบครองยาเสพติด และอื่นๆ อีกหลายคดี และจะต้องผู้ต้องสงสัยทั้ง 25 คน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง