รีเซต

ไฟเขียวต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จว.ชายแดนใต้ บิ๊กป้อม ย้ำเข้มด้านการข่าว-โควิด

ไฟเขียวต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จว.ชายแดนใต้ บิ๊กป้อม ย้ำเข้มด้านการข่าว-โควิด
ข่าวสด
10 มีนาคม 2565 ( 11:56 )
44
ไฟเขียวต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จว.ชายแดนใต้ บิ๊กป้อม ย้ำเข้มด้านการข่าว-โควิด

กรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ไฟเขียว ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนใต้ บิ๊กป้อม ย้ำเข้มมาตรการเฝ้าระวังชายแดน-โควิด-19-งานข่าวในพื้นที่

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มี.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน(กบฉ.) ครั้งที่ 1/2565 มีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เข้าร่วม

 

โดยที่ประชุม เห็นชอบขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 3 เดือน ทั้งนี้ ตั้งแต่ 20 มี.ค.-19 มิ.ย. 2565 โดยเป็นการขยายเวลาครั้งที่ 67 ยกเว้น อ.ศรีสาคร อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส, อ.ไม้แก่น อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี และอ.เบตง อ.กาบัง จ.ยะลา ตามข้อเสนอของ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า เพื่อให้การปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่เกิดความต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ต่อไป

 

นอกจากนั้น รับทราบผลการปฎิบัติงานตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตั้งแต่ 20 ธ.ค.64-10 ก.พ.65 โดยภาพรวมสถานการณ์การก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่มีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง และประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐด้วยดี รวมถึงรับทราบความคืบหน้าผลการดำเนินงานตามแผนปรับลดพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีแนวโน้มจะปรับลดพื้นที่เพิ่มขึ้น

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้สั่งการให้กองทัพภาค 4 กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้เข้มงวดงานด้านการข่าว เฝ้าระวังพื้นที่ชายแดน เร่งพิจารณาปรับลดพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติม เพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่ ส่งเสริมเศรษฐกิจ และให้เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ทั้งนี้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ ทุ่มเท จนสถานการณ์ดีขึ้น และขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือ โดยรัฐบาลพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย ควบคู่กับการพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญก้าวหน้า ประชาชนมีความอยู่ดีกินดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง