รีเซต

ยุโรปรอไม่ได้! ระดมฉีดวัคซีนโควิดพร้อมกันทั่วภูมิภาคในวันอาทิตย์

ยุโรปรอไม่ได้! ระดมฉีดวัคซีนโควิดพร้อมกันทั่วภูมิภาคในวันอาทิตย์
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2563 ( 14:55 )
109
ยุโรปรอไม่ได้! ระดมฉีดวัคซีนโควิดพร้อมกันทั่วภูมิภาคในวันอาทิตย์

วันนี้ ( 27 ธ.ค. 63 )ยุโรปเริ่มโครงการฉีดวัคซีนทั่วภูมิภาคครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้วในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการยุติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนักต่อเศรษฐกิจและมีผู้เสียชีวิตทั่วโลกมากกว่า 1.7 ล้านราย และติดเชื้อมากกว่า 80 ล้านราย


ยุโรป ซึ่งมีประชากร 450 ล้านคน ทำสัญญาซื้อวัคซีนกว่า 2,000 ล้านโดส และตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ผู้ใหญ่ครบทุกคนในปีหน้า ยุโรปแม้ว่าจะมีระบบสาธารณสุขที่มีทรัพยากรดีที่สุดในโลก แต่ในหลายประเทศก็ต้องระดมแพทย์เกษียณ ให้มาช่วยในการฉีดวัคซีน และบางประเทศก็มีการผ่อนคลายกฎเกณฑ์เพื่อให้บุคลากรมาช่วยกัน




อย่างไรก็ตาม จากผลการสำรวจพบว่า มีความลังเลในระดับสูงในการฉีดวัคซีนในหลายประเทศ ไล่ไปตั้งแต่ฝรั่งเศสจนถึงโปแลนด์ บรรดาผู้นำของสมาชิกสหภาพยุโรป 27 ชาติ กำลังปลุกเร้าให้ประชาชนเห็นว่า การฉีดวัคซีนเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการกลับไปใช้ชีวิตปกติในปีหน้า   


อัวร์ซูลา แกร์ทรูท ฟ็อน แดร์ ไลเอิน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า เรากำลังเริ่มพลิกสถานการณ์ในปีที่ยากลำบาก โดยวัคซีนเป็นวิธีการที่ยั่งยืนในการออกจากการระบาดของไวรัสร้าย 




หลังจากรัฐบาลยุโรปถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าล้มเหลวในการร่วมมือกันรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงต้นปี เป้าหมายในขณะนี้ คือทำให้เกิดความมั่นใจได้ว่า จะมีความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงวัคซีนโควิดทั่วทั้งภูมิภาค


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง