รีเซต

ก่อนรับ IPhone 13! ส่อง 7 วิธีเช็คเครื่อง

ก่อนรับ IPhone 13! ส่อง 7 วิธีเช็คเครื่อง
TeaC
8 ตุลาคม 2564 ( 14:45 )
2.5K
ก่อนรับ IPhone 13! ส่อง 7 วิธีเช็คเครื่อง

ช้อป iPhone 13 สีไหนกัน? หรือใครที่กำลังเตรียมไปดูตัวจริงของสมาร์ทโฟนที่ขึ้นชื่อว่าเทคโนโลยีล้ำสุด ๆ กับตัวแทนจำหน่ายแอปเปิล เช่น Dotlife, Studio 7, ร้าน Banana, เจมาร์ท และทรู วันนี้ TrueID มีเทคนิคดี ๆ ให้เหล่าสาวกทั้งหลายตรวจสอบเครื่องก่อนรับกลับบ้านไปใช้เข้าโซเชียลฯ ถ่ายรูปเก๋ ๆ ฯลฯ จะได้ไม่มานั่งบ่นเสียเวลา เพราะหากเจอปัญหา หรือมีข้อสงสัย หรือมีคำถามอะไรจะได้ปรึกษากับทางผู้ขายได้เลย 

 

วิธีเช็คเครื่องก่อนรับ ไอโฟน 13 กลับบ้าน

 

เชื่อว่าหลายคนที่เคยซื้อสินค้าพวกอุปกรณ์ไอที เทคโนโลยีต่าง ๆ หากซื้อกับแบรนด์ชั้นนำ ทั้ง Studio 7 ร้าน Banana หรือทรู ก่อนรับเครื่องกลับบ้าน พนักงาน หรือผู้ขายจะให้เราได้ตรวจสอบเครื่องในเบื้องต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สายช้อปไม่ควรมองข้าม การตรวจสอบเครื่องไอโฟน 13 ก่อนรับกลับบ้าน หรือก่อนตกลงซื้อขายเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น จะได้ไม่เสียเวลาเดินทางไป ๆ มา ๆ เมื่อ iPhone 13 หรืออุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ มีปัญหาต้องเคลม หรือต้องเปลี่ยนเครื่อง หรือต้องเช็คนั่นโน้นนี่ จะมีวิธีตรวจสอบเครื่องเบื้องต้นอย่างไรบ้าง? พร้อมแล้วก็มาดูกันเลย

 

1. สภาพของสินค้าต้องสมบูรณ์

 

เมื่อน้อง ๆ พนักงานขายทรู พนักงานขายร้าน Studio 7 หรือพนักงานขายร้านต่าง ๆ ที่จำหน่ายไอโฟน 13 หรืออุปกรณ์ไอที นำสินค้าที่เราซื้อมาวางตรงหน้า สิ่งแรกที่ต้องดูเลยคือ สภาพของกล่องที่บรรจุสินค้าของเราว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่ มีรอยบุบของกล่องหรือไม่ ชื่อสินค้าตรงกับสินค้าที่เราสั่งจอง หรือซื้อหรือเปล่า สรุปง่าย ๆ ภายนอกของสินค้าต้อง "สมบูรณ์" กล่องไม่บุบ ไม่เบี้ยว 

 

2. อุปกรณ์ในกล่อง IPHONE 13 ครบไหม?

 

ขณะที่ภายในก็ต้องตรวจสอบว่า มีเครื่องไอโฟนที่สั่งไหม มีสายชาร์จหรือไม่ คู่มือำคแนะนำต่าง ๆ และอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์หรือเปล่า ตามรายละเอียดของข้อมูลสินค้าที่ระบุไว้ หรือที่น้อง ๆ พนักงานขายได้ให้ข้อมูล

 

3. รอบเครื่องต้องไม่มีรอย แม้แต่ขนแมว

 

เมื่อเอาเครื่องออกมาสิ่งที่ต้องเช็คเลยคือ รอบตัวเครื่อง หน้าจอ ด้านหลัง มีร่องรอยอะไรหรือไม่ 

 

4. ฟังก์ชั่นพื้นฐาน อย่าลืมเช็ค

 

ทีนี้ก็ลองใช้งานฟังก์พื้นบานต่าง ๆ เช่น เปิดแสงสว่าง เปิดปุ่มเสียง ลดเพิ่มเสียง ถ่ายรูปทอดสอบแฟลช 

 

5. ใช้งานแอปฯ ที่มากับเครื่องไอโฟน 13

 

จากนั้นลองเข้าเบราเซอร์ google หรือลองใช้งานแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ ว่ามีความลื่นไหล มีอาการสะดุด หรือทัชหน้าจอแล้วแสดงผลรวดเร็วไหม

 

6. ใช้บัตรเครดิต อย่าละสายตา

 

เมื่อเตรียมจะชำระเงินแล้ว จะด้วยเงินสด หรือชำระผ่านบัตรเครดิต ห้ามละสายตาจากบัตรเครดิตเด็ดขาด เพราะอาจเผลอที่ข้อมูลบัตร หรืออาจเกิดความผิดพลาดได้

 

7. ใบเสร็จ ใบประกัน เช็คให้ดี

 

อย่าลืมตรวจเช็คใบเสร็จหลังจากชำระเงินซื้อไอโฟน 13 เรียบร้อยว่ายอดเงินที่เราจ่ายไปนั้น ตรงกับราคาสินค้าหรือไม่ ส่วนใบรับประกันสินค้า มีรายละเอียดครบถ้วน ถูกต้องหรือเปล่า

 

และนี่คือ 7 วิธีเบื้องต้นในการตรวจเช็คเครื่องไอโฟน 13 หากมีข้อสงสัย หรือมีคำถาม สอบถามพนักงานขายของตัวแทนแอปเปิลได้เลย พร้อมสอบถามชื่อพนักงานขายไว้ เพราะหากมีปัญหาอะไรจะได้ลำดับขั้นตอนได้ว่าซื้อกับใคร เวลาไหน เอาล่ะตรวจสอบเช็คเครื่องแน่ใจแล้ว ก็รับกลับบ้านไปใช้ไอโฟน 13 กันเล๊ย

 

ส่วนใครที่กำลังตัดสินใจและอยากช้อป iphone 13 พร้อมสิทธิประโยชน์ดี๊ดี มาไว้ครอบครอง ช้อปเลยที่ https://truemoveh.truecorp.co.th/apple/iphone-13-pro/ 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง