รีเซต

หญิงจีนเสียลูก-เป็นอัมพาต-สามีทิ้ง พบรักครั้งใหม่กับลูกชายเพื่อนสนิท

หญิงจีนเสียลูก-เป็นอัมพาต-สามีทิ้ง พบรักครั้งใหม่กับลูกชายเพื่อนสนิท
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2565 ( 17:25 )
126
หญิงจีนเสียลูก-เป็นอัมพาต-สามีทิ้ง พบรักครั้งใหม่กับลูกชายเพื่อนสนิท

สำนักข่าว SCMP รายงานเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ต้องสูญเสียบุตร กลายเป็นคนอัมพาต และต้องหย่าร้าง แต่ท้ายที่สุด เธอก็ได้พบกับคนที่พร้อมอยู่เคียงข้างไปจนวันสุดท้ายของชีวิต


---เพื่อนสนิทต่างวัย---


หยิ่น โห่วผิง วัย 34 ปี ไม่เคยวาดฝันถึงการแต่งงานกับลูกชายของเพื่อนสนิท หรือการมีลูกอีกคน หลังจากเธอเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงเอวลงไป จากอุบัติเหตุในปี 2017 และหย่ากับสามีคนก่อนตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020


หยิ่น ได้พบกับ หวง จุนผิง หญิงวัย 51 ปี ในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนสนิทและแม่สามีคนปัจจุบัน หลังจากทั้งสองกลายเป็นเพื่อนบ้านกันในปี 2014 


เธอกล่าวกับสำนักข่าว South Morning China Post ว่า ในขณะนั้น เธอเพิ่งสูญเสียลูกชายวัย 3 ปี จากอุบัติเหตุจมน้ำ 


หยิ่นเริ่มสนิทชิดเชื้อกับหวง โดยเธอพบว่า หวงเข้าใจถึงความโศกเศร้าของเธอ และไม่ช้า ทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน


---สูญเสียลูก อุบัติเหตุ และการหย่าร้าง---


ตอนที่หยิ่นให้กำเนิดลูกคนที่ 2 ในปี 2015 หวงช่วยเธอดูแลลูกคนนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม โชคร้ายมาเยือนหยิ่นอีกครั้ง โดยเธอกลายเป็นอัมพาตหลังจากถูกกิ่งไม้ทับในปี 2016 หยิ่นอาศัยอยู่กับแม่ ส่วนสามีและลูกสาวของเธออาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลัง


หลังเกิดอุบัติเหตุ สามีของหยิ่นอยากหย่า ซึ่งเธอปฏิเสธมาตลอด จนกระทั่งปี 2020 หลังจากทั้งคู่แทบไม่ได้เจอกันเลย นานกว่า 3 ปี โดยสามีของเธอพาลูกสาวไปอยู่ด้วย


เมื่อหวงทราบเรื่องการหย่าร้างของหยิ่น เธอเป็นกังวล และแนะนำ จ้าว อิงเฟิง ลูกชายของเธอซึ่งในขณะนั้นอายุ 30 ปีและโสดให้กับหยิ่น  


หวงเชื่อว่าบุคลิกที่ชอบเข้าสังคมของหยิ่น และความเก็บตัวของลูกชายเธอจะส่งเสริมกันและกัน ทั้งสองไม่เคยพบกันในฐานะเพื่อนบ้าน เนื่องจากจ้าวออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน ตั้งแต่อายุ 18 ปี 


---ความรักที่มาถูกเวลา---


หยิ่นสานสัมพันธ์กับจ้าวในปี 2020 แต่เดิมเธอคิดว่าการบอกจ้าวเกี่ยวกับสถานการณ์และปัญหาต่าง  นานาของเธอ จะทำให้เขาเดินจากไป 


ฉันอั้นปัสสาวะไม่ได้ กางเกงและผ้าปูที่นอนเลยจะเป็นคราบแทบตลอดเวลา และฉันอาจมีลูกไม่ได้อีกแล้วในอนาคต คุณรับได้ไหม?” หยิ่นกลับต้องประหลาดใจ เพราะแทนที่จ้าวจะยอมแพ้ให้กับปัญหาของเธอ เขากลับแเสนอทางแก้ให้กับหยิ่น 


ผมปรึกษาเรื่องนี้กับพ่อแม่แล้ว พวกเราไม่สนว่าคุณจะมีลูกได้อีกหรือไม่” จ้าว กล่าว “ถ้าผ้าปูที่นอนและกางเกงสกปรก ผมจะเปลี่ยนและซักให้คุณเอง มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร


แม่ของเขาเปิดวิดีโอของฉันใน Douyin ให้เขาดู และเขาดูจบเกือบ 200 คลิปในเวลาสองวัน” หยิ่น กล่าว “เขาบอกฉันว่า เขาเริ่มปิ๊งฉันหลังจากนั้น


---คนที่พร้อมอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า---


หลังจากหยิ่นตกจากรถเข็นและกระดูกหักในปี 2021 เธอทำได้แค่นอนอยู่บนเตียง โดยจ้าวเป็นคนดูแลรับผิดชอบเธอทุกอย่าง รวมถึงตัดเล็บและสระผมให้เธอด้วย


ในตอนนั้น ฉันถึงยอมรับอย่างแท้จริงว่าเขาเป็นสามีในอนาคตของฉัน” หยิ่น กล่าว


หลังจากหยิ่นฟื้นตัว ทั้งสองจดทะเบียนสมรสในเดือนตุลาคมปีเดียวกันนั้น และในที่สุดก็กลายเป็นสามีภรรยากันตามกฎหมาย และกำลังจะมีลูกคนแรกด้วยกันในอีกสองเดือนข้างหน้า


หยิ่นกล่าวว่า เธอตื่นเต้นเรื่องลูกมาก แต่จ้าวเป็นห่วงสุขภาพร่างกายของเธอมากกว่า


ครั้งหนึ่งเขาเคยบอกฉันว่า ‘แม้ชีวิตนี้มีแค่เราสองคน ผมก็ยินดีที่จะดูแลคุณไปจนแก่เฒ่า แถมผมยังเด็กกว่าคุณตั้งสองปี ฉะนั้นผมยังอุ้มคุณไปได้อีกนาน’ ” หยิ่น กล่าว

————

แปล-เรียบเรียงพัชรี จันทร์แรม

ภาพ: Douyin


ข่าวที่เกี่ยวข้อง