รีเซต

เด็ก 13 หายออกจากบ้านพร้อมแฟน ก่อนบอกให้แม่ไปรับ หลังตาทวดเข้าฝันบอกให้กลับบ้าน

เด็ก 13 หายออกจากบ้านพร้อมแฟน ก่อนบอกให้แม่ไปรับ หลังตาทวดเข้าฝันบอกให้กลับบ้าน
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 16:12 )
39
เด็ก 13 หายออกจากบ้านพร้อมแฟน ก่อนบอกให้แม่ไปรับ หลังตาทวดเข้าฝันบอกให้กลับบ้าน

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “korat.com : โคราชแถะแถะ” ได้มีการโพสต์รูปพร้อมข้อความระบุว่า “เด็กหญิงอายุ 13 ปี บ้านดอนผวา ต.ลำคอหงษ์ อ.โนนสูง หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม อ้างว่าไปทำรายงานกับเพื่อนชาย จนตกค่ำพ่อกับแม่ติดต่อไม่ได้ พ่อแม่ฝ่ายชายก็ไม่ทราบเรื่องชาวบ้านช่วยกันตามหาจากกล้องวงจรปิดแต่ก็ยังไม่มีเบาะแสเพิ่มเติม” โดยในรูปเป็นภาพของเด็กหญิงวัย 13 ปี ส่วนอีกภาพก็เป็นภาพของแฟนหนุ่มวัย 17 ปี นอกจากนี้ภายในโพสต์ดังกล่าวยังภาพของแชตสนทนากับเพื่อของฝ่ายชายและภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ทางพ่อแม่ของเด็กหญิงวัย 13 ได้พยายามรวมรวมเพื่อนำไปเบาะแสให้กับเจ้าหน้าตำรวจใช้ในการตามหาเด็กหญิงคนดังกล่าว ซึ่งหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 11 บ้านดอนพรหมสร ซึ่งพบว่าตอนนี้ได้เจอตัวเด็กหญิงคนดังกล่าวแล้วซึ่งกลับมาเมื่อเย็นวานนี้ ซึ่งแม่ของเด็กเป็นคนไปรับกลับมา โดยนางปรารถนา มุ่งโตกลาง อายุ 34 ปี แม่ของน้องหมวยเด็กที่หายตัวไป นางปรารถนา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ลูกสาวของตนได้หายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ตนกับสามีนั้นออกไปขายของที่ตลาด ซึ่งในบ้านมีเพียงหลานกับย่าซึ่งพิการตาบอดอยู่เท่านั้น กลับมาบ้านก็มาทราบว่าลูกสาวของตนนั้นออกไปข้างนอกโดยมีผู้ชายมารับโดยอ้างว่าจะไปทำรายงาน หลังจากนั้นตนพยายามโทรติดต่อกับลูกแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตนกับสามีจึงได้เร่งช่วยกันออกตามหา พร้อมกับเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยออกตามหาด้วยอีกทางหนึ่ง จนเวลาผ่านไป 3 วัน ก็ยังไม่สามารถหาตัวลูกสาวพบจึงได้ไปจุดธูปบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนที่ช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ค. ลูกสาวของตนโทรมาหาเพื่อให้ไปรับกลับมาที่บ้าน ตนจึงได้รีบออกไปรับตัวลูกสาวกลับมา

 

สำหรับสาเหตุในการหายตัวออกจากบ้านไปของน้องหมวย นางปรารถนา เล่าให้ฟังว่า น่าจะเกิดจากการน้อยใจพ่อกับแม่และปู่ ที่ว่ากล่าวตักเตือนในเรื่องมีแฟน จึงเกิดน้อยใจ และเป็นสาเหตุทำให้หนีออกจากบ้านไป ซึ่งตอนนี้ตนและครอบครัวได้มีการพูดจาปรับความเข้าใจกับทางน้องหมวยแล้ว และยังได้มีการพูดคุยกับทางผู้ปกครองของทางฝ่ายชายแล้วโดยที่ตนนั้นจะไม่ดำเนินคดีทางกฎหมายแต่อยากให้ทางผู้ปกครองของฝ่ายชายมาพูดคุยหาทางออกสำหรับปัญหานี้

 

ขณะเดียวกัน “น้องหมวย” เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ที่หายออกจากบ้านไปนั้นเพราะรู้สึกน้อยใจครอบครัว จึงได้ให้แฟนมารับและไปอาศัยอยู่ที่หอเพื่อน จนมีอยู่คืนหนึ่งตาทวดมาเข้าฝันและบอกให้กลับบ้านเพราะพ่อกับแม่เป็นห่วง จึงสะดุ้งตื่นขึ้นมาและพบว่าเหมือนตาทวดมายืนอยู่และพูดคุยอยากให้ตนนั้นกลับบ้าน พอวันรุ่งขึ้นจึงได้โทรไปหาแม่และให้แม่มารับ ซึ่งหลังจากนี้ไปตนจะไม่ทำอย่างนี้อีกเพราะรู้สึกสงสารพ่อกับแม่ที่ต้องออกตามหาตนทั้งวันทั้งคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง