รีเซต

MASTER ไฮซีซัน ครึ่งหลังงบแจ่ม ขยายห้องผ่าตัด

MASTER ไฮซีซัน ครึ่งหลังงบแจ่ม ขยายห้องผ่าตัด
ทันหุ้น
8 สิงหาคม 2567 ( 22:37 )
11
MASTER ไฮซีซัน ครึ่งหลังงบแจ่ม ขยายห้องผ่าตัด

#MASTER #ทันหุ้น - MASTER ชี้ไตรมาส 3/2567เข้าสู่ช่วงไฮซีซัน หนุนผลงานครึ่งปีหลังสดใส รุกขยายห้องผ่าตัดใหม่ เชื่อลูกค้าไทย-ต่างชาติเพิ่มขึ้น ปักเป้าโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน

 

นางสาวลภัสรดา  เลิศภานุโรจ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ผู้ประกอบกิจการโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Specialty Hospital ผู้นำอุตสาหกรรมด้านความงามของประเทศไทยและเอเชีย เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของ MASTER ในช่วงครึ่งปีหลังยังมีมุมมองเชิงบวกและน่าจะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจจะเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน โดยเฉพาะไตรมาส 3/2567 จะมีอัตราการเติบโตมากขึ้น และปกติจะเติบโตสูงสุดของปี ประกอบกับได้รับอานิสงส์จากอุตสาหกรรมความงามโดยรวม ในประเทศเติบโต 8-10%

 

** ขยายห้องผ่าตัด

นอกจากนี้ประเมินว่าทิศทางการเติบโตต่อเนื่องไปยังแนวโน้มไตรมาส 4/2567 โดยสอดคล้องกับการขยายห้องผ่าตัดใหม่ และลูกค้าที่เข้ามาทำหัตถการอย่างต่อเนื่อง ผ่านการทำการตลาดของบริษัท ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น จากการบริหาร ค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

 

“คาดครึ่งปีหลัง 2567 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังโดยปกติ คนจะเริ่มจับจ่ายใช้สอย และการใช้จ่ายจะสูงกว่าครึ่งปีแรก สอดคล้องกับการที่บริษัทได้ขยายฐานการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งคาดจะช่วยให้ยอดใช้จ่ายการทำศัลยกรรม โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นประมาณ 8%” นางสาวลภัสรดา กล่าว

 

ทิศทางของลูกค้าต่างชาติมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้  โดยสัดส่วนลูกค้าในประเทศ 75.4% และสัดส่วนลูกค้าต่างชาติอยู่ที่ 24.6%

สำหรับเป้าหมายในปี 2567 MASTER วางแผนเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน โดยเน้นเติบโตทั้งด้าน Organic และ Inorganic พร้อมกันนี้ MASTER ยังมองการเติบโตด้วยกลยุทธ์แบบ Merger and Partnership (M&P)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง