รีเซต

ผู้ประกอบการรถขนดิน นำรถสิบล้อปิดทางเข้าออก อุตฯพิจิตร (มีคลิป)

ผู้ประกอบการรถขนดิน นำรถสิบล้อปิดทางเข้าออก อุตฯพิจิตร (มีคลิป)
มติชน
10 มิถุนายน 2565 ( 14:27 )
126
ผู้ประกอบการรถขนดิน นำรถสิบล้อปิดทางเข้าออก อุตฯพิจิตร (มีคลิป)

ผู้ประกอบการรถขนดิน นำรถสิบล้อ กว่า 50 คัน ปิดทางเข้าออก อุตฯพิจิตร ไม่พอใจ จนท.ตรวจสอบมาตรฐานกม.เอาผิดการขุดดิน

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า ได้ มีชมรมผู้ประกอบการรถสิบล้อขนดินและวัสถุก่อสร้างจังหวัดพิจิตรได้นำรถ สิบล้อ รถพ่วง 18 ล้อ จำนวน 50 คัน มาจอด ปิดทางเข้าออกอุตสาหกรรมจังหวัด ซึ่งตั้งอยู่บนถนนก่อนเข้าเมือง บนทางหลวงหมายเลข 111 สากเหล็ก-สามง่าม บริเวณหน้าสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ยาว เกือบ 2 กิโลเมตร จนเหลือ เส้นทางจราจร เพียงหนึ่งช่องจราจร โดยมี นายมะยม สงวนทรัพย์ สจ. พิจิตร และนาย พีรวิช ประเสริฐไชยวนิช สจ. ตะพานหินแกนนำ เพื่อเรียกร้องให้สำนักงาน อุตสาหกรรมพิจิตร ตรวจสอบหลังพบบุคคลแอบอ้างเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม เข้าตรวจสอบ การขุดดินในจังหวัดพิจิตร และ อ้างกฎหมายเอาผิดการขุดดิน และ การระงับกิจการ จากการประกอบการขุดดิน อีกทั้งไม่แนะนำให้ผู้ประกอบการได้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง จนผู้ประกอบการต่างพากันเดือดร้อน และอยู่ไม่ไหว เนื่องจากสภาวะวิกฤติน้ำมันแพงต้นทุนที่สูงขึ้น และเศรษฐกิจทรุดตัวในสภาวะการ

 

นายมะยม สงวนทรัพย์ สจ.พิจิตร ตัวแทน ผู้ประกอบการสิบล้อขนดิน และ พนักงานขับรถ กล่าวว่า “ การรวมตัวในครั้งนี้ เนื่องจากในการประกอบการธุรกิจขนดิน เจอปัญหาค่าน้ำมันแพง ค่าแรงงาน รวมถึงการเข้มงวดของเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม ที่ตรวจสอบการขุดดิน ให้เป็นไปตามมาตรฐาน จึงต้องแบกภาระ การประกอบการธุรกิจ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม แก้ปัญหา ให้ดำเนินธุรกิจได้ต่อไป ในสภาวะค่าครองชีพสูง

 

ต่อมา นายมะยม สงวนทรัพย์ สจ. พิจิตร และนาย พีรวิช ประเสริฐไชยวนิช สจ. ได้ ยื่นหนังสือ ให้กับ นายฐิติณัฎฐ์ มุณีรัตน์ อุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ข้อเรียกร้อง ของกลุ่มผู้ประกอบการสิบล้อขนดินและ วัสดุก่อสร้างพิจิตร

 

โดย นายฐิติณัฎฐ์ มุณีรัตน์ อุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ตนเองได้รับหนังสือ ข้อเรียกร้องแล้ว ซึ่งยืนยันว่า ได้ทำตามข้อ กฏหมาย ของอุตสาหรรม และดำเนินการตามมาตรฐาน และ กฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม ได้ออกปฎิบัติหน้าที่ ตามกฎหมาย อย่างตรงไปตรงมา และ ฝากให้ ทุกคน ควรอยู่ใต้ของระเบียบ และ กฎหมาย พร้อมกำชับ ให้ผู้ประกอบการ ดำเนินการขออนุญาตประกอบการขุดดินอย่างถูกต้อง ตามระเบียบมาตณาฐานและ กฎหมาย ที่กำหนดไว้

 

หลังจากยื่นหนังสือ แล้ว ทาง ผู้ประกอบการสิบล้อขนดิน และ พนักงานขับรถ จึงแยกย้าย ออกจากจุดรวมตัวด้วยความสงบ หลังจากที่รวมตัวเรียกร้อง นาน กว่า 1 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง