รีเซต

"แตรสามช่า" ตร.ลพบุรี เรียกผู้ปกครอง-เด็ก ตักเตือน หลังวิ่งออกถนนรถเกือบชน

"แตรสามช่า" ตร.ลพบุรี เรียกผู้ปกครอง-เด็ก ตักเตือน หลังวิ่งออกถนนรถเกือบชน
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2565 ( 10:25 )
198
"แตรสามช่า" ตร.ลพบุรี เรียกผู้ปกครอง-เด็ก ตักเตือน หลังวิ่งออกถนนรถเกือบชน


จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเด็กวิ่งออกมาบนถนน เพื่อขอ แตรสามช่า จนรถที่วิ่งตามมาเกือบชน พร้อมข้อความ ระบุ ขอให้ผู้ปกครอง เตือนเด็กๆ อย่าวิ่งออกมาถนนแล้วขอ แตรสามช่า แบบนี้นะคะ เหตุเกิด แถวถนนสุรนารายณ์ บ้านหมี่  เข้าใจว่ากำลังฮิต แตรสามช่า แต่ถ้าแบบนี้เป็นอันตรายอย่างมาก”  เตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน อย่าวิ่งออกมาถนน เพื่อ ขอ แตรสามช่า จากรถบรรทุก





หลังเกิดกระแสในโซเชียล มีการทำสัญญลักษณ์ชู 3 นิ้ว และวางลงบนมือ เป็นการแสดงว่า ขอสัญญาณ แตรสามช่า จากรถบรรทุก ซึ่งมีเด็กๆจำนวนหนึ่งนิยมทำตาม โดยจะยืนรอริมถนน และให้สัญญลักษณ์นี้ เมื่อรถบรรทุกเห็นก็บีบแตรให้ เด็กบางรายก็เต้นตามจังหวะแตร 


หลังจากการตรวจสอบคลิปดับกล่าวทาง  ร.ต.อ. มนัส กะมุทา รอง สว.จราจร สภ.บ่านหมี่ ได้ทำการตรวจสอบภาพจากคลิป พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนแยกแคสูง หมู่ที่3 ตำบลดงพลับ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จึงได้ให้ทางผู้นำชุมชนนำตัวผู้ปกครองของเด็กคนดังกล่าวเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนเด็กไม่ให้ทำอีกเพราะมันอันตรายถึงชีวิตตนเอง และของรถที่ขับมาบนท้องถนนอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ร่ายแรงขึ้นมาได้ พร้อมกับฝากเตือนผู้ปกครองให้สอดส่องดูแลบุตรหลานของตัวเองให้มากยิ่งขึ้นเพราะเกรงจะมีพฤติกรรมเรียนแบบกันขึ้นมาทั้งในจังหวัดลพบุรีและจังหวสัดอื่นๆ



ขณะที่ ก่อนหน้านี้  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศจร.ตร. กล่าวถึงกรณีกระแสไวรัล ถ่ายทำคลิป แสดงสัญลักษณ์มือให้คนขับรถบรรทุกบีบแตรเป็นเสียงจังหวะสามช่า ซึ่งเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เพื่อเรียกยอดไลก์และยอดแชร์ จนเกิดกระแสพฤติกรรมเลียนแบบ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ


เน้นย้ำว่า ตาม พรบ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 14 กำหนดไว้ว่า การใช้เสียงสัญญาณ ผู้ขับขี่จะใช้ได้เฉพาะเมื่อจำเป็นหรือป้องกันอุบัติเหตุเท่านั้น แต่จะใช้เสียงยาวหรือซ้ำเกินควรไม่ได้ เพราะตามกฎหมายการบีบแตรส่งสัญญาณเป็นการเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน หรือคนเดินเท้าเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ จึงฝากเตือนไปยังผู้ขับขี่รถยนต์บรรทุก ไม่ให้สนับสนุนการแสดงสัญลักษณ์มือ ขอเสียงแตรจากกลุ่มบุคคลดังกล่าว หากฝ่าฝืน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ตามมาตรา 148



ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.ลพบุรี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง