รีเซต

หนุ่มวัย 39 อดีตผู้โชคดีได้รถยนต์งานมอเตอร์โชว์ ขับเก๋งชนเสียบรถบรรทุกดับสลด

หนุ่มวัย 39 อดีตผู้โชคดีได้รถยนต์งานมอเตอร์โชว์ ขับเก๋งชนเสียบรถบรรทุกดับสลด
ข่าวสด
20 กุมภาพันธ์ 2564 ( 05:28 )
159
หนุ่มวัย 39 อดีตผู้โชคดีได้รถยนต์งานมอเตอร์โชว์ ขับเก๋งชนเสียบรถบรรทุกดับสลด

หนุ่มวัย 39 อดีตผู้โชคดีได้รถยนต์งานมอเตอร์โชว์ มูลค่ากว่า 7 แสนบาท ขับเก๋งพุ่งชนชนเสียบท้ายรถบรรทุก เจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.

 
เมื่อเวลา 01.10 น. วันที่ 20 ก.พ. 2564 ร.ต.อ.โพธิ์ พิกุล รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้บาดเจ็บสาหัส ติดอยู่ในซากรถ บนถนนหลวงหมายเลข 3 สายจันทบุรี-กรุงเทพฯ ขาออกเมือง พื้นที่ หมู 8 ต.เขาวัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล ฮอนด้า บริโอ้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กช 5344 กรุงเทพมหานคร สภาพพังเสียหายยับเยิน ชนเสียบอยู่ที่ท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 80-4286 ตราด ทะเบียนตัวลูก 80-2873 ตราด ที่บรรทุกไม้ยางพารา มาเต็มคัน โดยท่อนไม้ยางขนาดใหญ่ที่ยื่นออกมาจากท้ายรถพ่วง แทงทะลุกระจกเข้ามาในห้องผู้โดยสาร

ภายในซากรถยนต์เก๋ง พบร่างนายอมร สร้อยมาลา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 5 ต.วังใหม่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชได้ช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถ พบมีบาดแผลกะโหลกศีรษะแตก ร่างกายบอบช้ำ สัญญาณชีพเต้นอ่อน จึงช่วยกันปฐมพยาบาลโดยการซีพีอาร์ปั๊มหัวใจฟื้นคืนชีพในที่เกิดเหตุ ก่อนรีบนำร่างผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตระหว่างทาง

ร.ต.อ.โพธิ์ พิกุล ร้อยเวรเจ้าของคดี สอบสวนนายสมชาย ขุนอาจ อยู่บ้านเลขที่ 3/3 หมู่ 9 ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี คนขับรถพ่วงคู่กรณี ให้การว่า ขับรถพ่วงบรรทุกไม้ยางพารามาจาก จ.ตราด มุ่งหน้านำไปส่งที่โรงงาน อ.สามย่าน จ.ระยอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่มืดได้ยินเสียงเบรกดังเอี๊ยด พร้อมมีวัตถุมาชนกระแทกเข้ากับท้ายรถพ่วงอย่างแรง เมื่อลงมาดูก็พบว่ามีรถยนต์เก๋งมาชนท้ายรถพ่วง และยังมีคนติดอยู่ข้างใน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบร่องรอยในที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้เชิญตัวคนขับรถพ่วงคู่กรณีมาสอบปากคำเพิ่มเติมยังโรงพัก เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัด และดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติ นายอมร ผู้เสียชีวิต เคยเป็นผู้โชคดีที่เคยได้รับรางวัลจากการที่ซื้อบัตรและร่วมตอบแบบสอบถามอิเล็กทรอนิกส์ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 เป็นรถยนต์ Ford Eco Sport 1.5L มูลค่า 751,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง